Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Tiền gửi vào DongA Bank vẫn tăng sau vụ cựu lãnh đạo bị bắt |Tin tức Doanh Nghiệp


Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) vừa phát đi thông tin cho biết, sau hơn một tuần - kể từ khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công An (C46) tiến hành các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo Ngân hàng thì đến nay, mọi hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng đều được diễn ra thông suốt, mọi quyền lợi hợp pháp của Khách hàng và Đối tác được đảm bảo; công tác huy động vốn, chi trả cho khách hàng gửi tiền, vàng vẫn diễn ra bình thường và ổn định.

Cụ thể, trong tuần qua, số lượt khách hàng đến giao dịch với ngân hàng tiếp tục ổn định (bình quân 9.000 lượt giao dịch/ngày trên toàn hệ thống), hoạt động tín dụng và dịch vụ tiếp tục tăng trưởng, nguồn vốn huy động mới tiếp tục gia tăng (trong 6 ngày làm việc vừa qua có 46 món tiền gửi mới với tổng giá trị là 135 tỷ đồng. Nếu tính cả gởi mới và tái tục thì số món là 54.000 món, với tổng số tiền là 5.390 tỷ đồng).

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 9/12, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á và ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với một số cựu lãnh đạo của Ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám đốc DongA Bank, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - nguyên Phó tổng giám đốc và 3 nhân viên khác.

Ngay sau đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã chính thức thông tin về việc này. Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước cho biết, vào tháng 8/2015, NHNN đã công bố kết luận thanh tra DongA Bank theo quy định của pháp luật và Quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này do DongA Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và kinh doanh của DongA Bank. NHNN cũng đã quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Trần Phương Bình đối với chức danh thành viên HĐQT và chức danh Tổng Giám đốc DongA Bank; đình chỉ quyền và nghĩa vụ của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân đối với chức danh Phó Tổng Giám đốc DongA Bank.

Đồng thời, NHNN đã cử các cán bộ có trình độ chuyên môn, có năng lực quản trị tiếp quản và nắm các vị trí chủ chốt vào quản trị, điều hành DAB để chỉ đạo xây dựng Đề án tái cơ cấu, củng cố toàn diện tổ chức và hoạt động của DongA Bank. Đến nay, các chỉ tiêu tài chính của DongA Bank đã được cải thiện và có mức tăng trưởng khả quan, khách hàng tiếp tục tín nhiệm trong việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của DongA Bank.

Thêm bình luận

Các tin khác

#DongA #Bank

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.