Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Thiếu gia, hotgirl… rủ nhau tham gia “bão đêm”| Luật BRAVOLAW


(DSPL) - Ngoài những nài xe chuyên nghiệp đóng vai trò chủ chốt, “định hướng” hoạt động của hội nhóm đua xe, “đi bão”, các thành viên còn lại gồm một số thành phần, độ tuổi khác nhau. Thế nhưng, xét về mức độ chịu chơi, để gắn mình với đam mê tốc độ phải kể đến các “cậu ấm cô chiêu”. Từ tầng lớp thượng lưu này, hội nhóm đua xe có thêm các thành viên đến “ký sinh”, đặc biệt nhất là các hotgirl tham gia để “săn” trai nhà giàu.

Vào hội nhóm để… “săn” trai giàu

Vào vai một “tiểu thư” đam mê tốc độ, PV báo ĐS&PL lần lượt tham gia vào các hội nhóm từ công khai đến bí mật trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo. Với các hội nhóm công khai, việc tham gia chỉ được đánh dấu bằng cái nhấp chuột vào nút like trang nhóm. Còn hội kín, để bảo đảm bí mật hoạt động, thành viên mới phải qua nhiều phép thử và bị “điều tra” lý lịch rất gắt gao. Thông qua sự giới thiệu của P.N., một thành viên cốt cán của “Hội những người thích xe độ, đua xe, đi bão”, PV hiển nhiên vượt qua được mọi sự dò xét của các admin (quản lý- PV) hội nhóm.

Tràn nan hội, nhóm đua xe trên mạng xã hội

P.N. tiết lộ: “Dạo gần đây, CSGT, công an hay theo dõi hoạt động của các hội nhóm đua xe. Admin nhóm không dễ duyệt cho người mới vào đâu. Khó khăn lắm, nhóm mới quy tụ được dàn xế chịu chơi, chịu chi cho các hoạt động định kỳ. Mới vào, đừng có nhiều chuyện, ít bình luận sốc, mấy “chị đại” trong đó ghét lính mới xinh tươi lắm. Hoặc chảnh chọe, mấy anh thấy ghét cũng cho out (đuổiPV) khỏi nhóm thì đừng có mà năn nỉ tôi”.

Nghe theo lời dặn dò của P.N., PV chỉ âm thầm theo dõi lịch hoạt động của nhóm, cũng như thăm dò những “thâm cung bí sử” của hội. Theo tìm hiểu của PV, P.N. chỉ mới 20 tuổi nhưng có thâm niên đua xe gần 5 năm. Nhà nghèo, P.N. từ Tiền Giang trôi nổi lên TP.HCM học nghề sửa xe. Tuy hiền lành, nhưng P.N. lại rất đam mê tốc độ và rồi trở thành con nghiện của đua xe.

Ngoài công việc sửa xe ở tiệm tại quận 5 (TP.HCM), P.N. còn tự độ, nhận độ xe khi khách có nhu cầu. Tuy nhiên, việc độ xe cho khách chỉ làm tại phòng trọ, không công khai ở tiệm. “Làm ở tiệm, ông chủ sợ phiền phức, công an đến lập biên bản. Nếu có khách, giá cả hợp lý, tôi nhận về nhà làm. Độ được xe mà không có sân chơi, tôi bắt đầu dò tìm xem có chỗ nào chịu cáp độ đua thử. Thì ra, trên facebook có rất nhiều hội nhóm hẹn nhau đi “bão”. Gặp được người cùng sở thích, tôi nhanh chóng tham gia và đóng góp nhiều ý tưởng trong quá trình hoạt động”, P.N. nói với vẻ tự hào.

Nhiều lần sửa xe tại tiệm mà P.N. đang làm, PV nhanh chóng lấy được niềm tin và được P.N. nhiệt tình chia sẻ sở thích tốc độ. Khi PV ngỏ ý muốn biết thế giới ngầm của hội nhóm đua xe như thế nào, P.N. không ngại ngần hướng dẫn cách tìm trang nhóm, giới thiệu thêm một số trang liên kết.

Theo P.N., hiện nay, trên mạng xã hội chủ yếu là Facebook và Zalo có rất nhiều hội nhóm rủ nhau đua xe, đi “bão” nhưng thực chất chỉ là cộng đồng thu nhỏ, bao gồm những thành viên đã quá quen mặt nhau đứng ra lập. “Bị theo dõi trang nào thì bỏ trang đó, lập trang mới, nhưng tuyệt đối không xóa trang cũ. Họ cứ để vậy để tung hỏa mù, công an cứ tưởng là rã nhóm. Nhưng, thực chất, nhóm đang “hú hí” với nhau trên trang mới”, P.N. bật mí.

Đọ “thanh thế”

Một tấm hình đăng tải trên nhóm kín (nhóm chủ, điều hành hoạt động của các nhóm công khai) sẽ nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên các nhóm công khai. Thành viên của nhóm kín là những tay chơi xe, mê xe thực thụ, còn thành phần tham gia khá tạp nham. Thành phần “ham vui” như sinh viên, học sinh chiếm đa số trong các hội nhóm đua xe công khai. Đó là những đối tượng theo dõi trang chỉ để xem clip đua xe, hoặc “hóng” lịch đua của nhóm rồi trực tiếp đến xem khi nhóm hẹn đua gần nơi họ sinh sống. Mỗi thành viên cộm cán của nhóm kín sẽ được quản lý những trang công khai đóng vai trò vệ tinh, thu hút người tham gia vào thú vui tốc độ.

Những thành viên cộm cán của hội nhóm đua xe là các nài xe chuyên nghiệp, “cậu ấm cô chiêu” nghiện tốc độ, nhóm ký sinh để bán hàng “độc” và “cấm”. Khi vừa gia nhập “Hội những người thích xe độ, đua xe, đi bão”, PV choáng ngợp trước độ “phủ sóng” liên tục của một “chị đại” rất xinh đẹp. “Chị đại” là cách các thành viên nhóm suy tôn cho một hotgirl tên N.T.L., được cho là đang sống tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. L. là một trong những thành viên đầu tiên lập hội đua xe và sở hữu nhiều xế độc. Theo P.N., gia thế của L. rất khủng, có lần, hội tụ tập “bão” ở Tiền Giang bị công an hốt trọn. Thế nhưng, theo đồn thổi L. lại được “rút êm” được khi đã ở đồn công an.

Trên trang cá nhân, L. khoe cuộc sống rất sung túc và sở thích chơi xe độ. “Chị đại” tầm 22 tuổi thôi. Dân chơi xe chỉ suy tôn dựa theo độ chịu chơi, hiểu biết về xe độ, cũng như khả năng cầm lái. Cuộc chơi nào cũng có “chị đại” tham gia, thiếu “chị đại” là mất vui. Chơi chung nhóm, sinh hoạt chủ yếu trên mạng, chỉ gặp nhau khi “hội quân đi bão” nên cũng không rõ thân thế của “chị đại”. Tuy nhiên, vài tháng, chị ấy lại đổi xe. Chị L. có sở thích mua xe mới rồi độ lên thành “xe cọp”. Chiếc nào cũng được độ trên 20 triệu đồng. Thế nhưng, đến lúc chị không thích là bán rồi mua chiếc khác ngay tức khắc. Nghe xe nào vô địch là chị săn, mua ngay cho bằng được. Khi “bão”, xe của chị phải được đi ở vị trí nổi bật”, P.N. kể cho PV.

Quan trọng hơn, “chị đại” vốn được các “đại ca” trong hội rất ưu ái, săn đón. Bởi vậy, từ đầu, P.N. đã nhắc nhở PV đừng tạo chú ý khiến “chị đại” nổi giận. Rất nhiều hotgirl tham gia hội với mục đích “săn trai nhà giàu” đều bị “chị đại” chơi nhiều vố rất đau. P.N. kể: “Chị L. không thích thì chỉ có chết. Nhiều gái xinh vào hội để gây chú ý, cặp với các thiếu gia trong “làng bão” ít nhiều phải qua sự kiểm duyệt của “chị đại”. Đơn giản là “chị đại” không thích là không cho tham gia. Thời của “chị đại” vẫn còn nên chị ấy tha hồ làm mưa làm gió. Nếu các thành viên có người yêu dắt vào thì không sao, chứ gái từ ngoài nhảy vào nhóm chỉ có nhục”.

Theo P.N., đã hơn 2 lần, P.N. chứng kiến cảnh L. chạy cúp đầu xe đàn em chỉ vì ghét. Dù rất bức xúc và thừa biết là chuyện ganh ghét, nhỏ nhen của phụ nữ, nhưng không ai dám lên tiếng. Không chỉ nhìn sắc mặt đàn chị, đã tham gia hội đua xe là phải tuân theo luật của các nài anh. Dân nài của các lò xe độ chính là thành phần chủ lực để duy trì hoạt động của hội nhóm đua xe. Những chiếc xe độ, xe cọp mới ra “lò” sẽ được “độc diễn”, “so kè”, là tiết mục “đinh” của các cuộc hẹn đi “bão”. Có một luật bất thành văn, đó là ai sở hữu xe “dữ” tất nhiên thành ông trùm của cuộc chơi tốc độ. Nhiều “cậu ấm” đổ tiền vào để độ xe, chi cả trăm triệu mua “xe cọp” chỉ để được coi trọng trong hội đua xe.

“Điều đó cũng dễ hiểu. Bình thường con người ta đã dễ cay cú với nhau rồi, huống chi đây là đua xe, là thanh thế. Mấy đứa con nhà giàu, tụi nó vừa có thế vừa có tiền không chịu thua bất cứ ai. Vào hội nhóm, mấy đứa ấy cũng muốn “làm cha thiên hạ”, nhưng tụi nó đâu biết đã dính bẫy của mấy “lò độ” xe. Hễ thấy đứa nào cay cú, hay ưng chiếc xe cọp nào là mồi chài, khích bác để tụi nó vung tiền ra mua. Nhiều lúc, một cuộc đua diễn ra cũng chỉ để giăng bẫy mấy “cậu ấm cô chiêu”, để moi tiền một cách đường hoàng”, P.N. đắc chí chia sẻ.

Còn nữa...

Suối Mai

Video xem nhiều nhất: 

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#Thiu #hotgirl #nhau #tham

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.