Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Doanh nghiệp ở TP. HCM thưởng Tết cao nhất hơn 240 triệu đồng |Tin tức Doanh Nghiệp


Ngày 21/12, Hội đồng nhân dân TP. HCM đã có buổi làm việc với các sở, ngành có liên quan về công tác chăm lo Tết cho các đối tượng công nhân, sinh viên, theo TTXVN.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, đã thông tin về vấn đề thưởng tết trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, đến thời điểm này đã có 300 doanh nghiệp báo cáo thưởng Tết với mức bình quân là 8,3 triệu đồng/người; trong đó người được thưởng cao nhất là 241 triệu đồng và thấp nhất là 4,8 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố sẽ tiếp tục cập nhật tình hình thưởng Tết trên địa bàn trong những ngày tới.

Trước đó, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa có công văn 4577/LĐTBXH-LĐTL yêu cầu các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội địa phương báo cáo tình hình tiền lương năm 2016 và kế hoạch thưởng tết năm 2017. 

Theo đó Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trên cả nước chỉ đạo bộ phận chuyên môn đề nghị doanh nghiệp phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản trợ cấp, phụ cấp.

Đặc biệt, đối với phương án tiền thưởng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, doanh nghiệp phải thông báo cho người lao động trong doanh nghiệp biết. 

Ngoài ra, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng yêu cầu các địa phương khảo sát về tình hình tiền lương, nợ lương năm 2016 và kế hoạch thưởng Tết cho người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn và gửi báo cáo về Bộ trước 31/12/2016.

Thêm bình luận

Các tin khác

#Doanh #nghip #thng #triu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.