Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

SCIC chính thức bán 9% vốn tại Vinamik vào tháng 12 tới |Tin tức Doanh Nghiệp


Thông tin từ Tổng công ty kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) cho biết, sáng nay 21/11, SCIC đã phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX), Vinamilk và Tổ hợp các nhà tư vấn tổ chức buổi giới thiệu cơ hội đầu tư mua cổ phần của SCIC tại Vinamilk (roadshow).

Khoảng hơn 150 đại biểu tham dự roadshow bao gồm hơn 100 nhà đầu tư trong nước và các tổ chức quốc tế, tổ chức tín dụng và công ty chứng khoán.

Theo kế hoạch, SCIC sẽ tổ chức chào bán cạnh tranh tại Sở Giao dịch chứng khoán thành phố TP.Hồ Chí Minh vào đầu tháng 12/2016 và dự kiến hoàn tất giao dịch trong năm 2016.

SCIC chính thức bán 9% vốn tại Vinamik vào tháng 12 tới.

Kế hoạch chi tiết được lãnh đạo SCIC cho biết, tổng khối lượng cổ phần chào bán đợt này là hơn 130 triệu cổ phiếu, tương đương 9% vốn điều lệ VNM. Thời gian diễn ra phiên giao dịch và ký hợp đồng là ngày 2/12.

Đối tượng tham gia chào bán cạnh tranh là tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, không thuộc các đối tượng bị cấm hoặc hạn chế quyền đầu tư mua cổ phần của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Các đối tượng này chỉ cần có đơn đăng ký chào bán cạnh tranh theo đúng mẫu và nộp đúng thời hạn quy định, đặt cọc đủ 10% giá trị cổ phần đăng ký mua.

Cũng tại buổi roadshow này, lãnh đạo SCIC cho biết, đến thời điểm này SCIC vẫn chưa tiếp nhận được bất cứ thông tin chính thức ngỏ ý đầu tư mua cổ phần Vinamilk mà SCIC thoái vốn nào từ phía nhà đầu tư.

Về thông tin F&N ngỏ ý muốn mua cổ phần Nhà nước tại Vinamilk, đại diện SCIC cũng cho biết chưa nhận được thông tin từ cổ đông lớn này của Vinamilk. Được biết, F&N thuộc sở hữu của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi, hiện đang là cổ đông nước ngoài lớn nhất sở hữu 10,95% cổ phần của Vinamilk.

Thêm bình luận

Các tin khác

#SCIC #chnh #Vinamik #thng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.