Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Đại gia Việt Nam tính chi 100 triệu USD mua lại các công ty nước ngoài |Tin tức Doanh Nghiệp


Công ty Cổ phần FPT đang thúc đẩy các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) ở nước ngoài nhằm giảm sự phụ thuộc vào thị trường trong nước. Theo đó, FPT đang có kế hoạch chi 100 triệu USD cho hai thương vụ tại Nhật Bản và Mỹ, theo tin trên báo Nhịp Cầu Đầu Tư.

Tập đoàn công nghệ này sẽ chi 50 triệu USD cho mỗi thương vụ, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết bên lề Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN Bloomberg 2016 được tổ chức tại Hà Nội hôm 8/12. Ông Bình cũng đề cập tới châu Âu, Nhật Bản và Mỹ là những thị trường mà FPT đặc biệt quan tâm, nhưng không đưa ra đối tượng M&A cụ thể.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trả lời phỏng vấn của Bloomberg. (Nguồn: Bloomberg).

FPT là một trong số các công ty nội địa đang mở rộng hoạt động ra quốc tế để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu qua các thị trường phát triển hơn, theo TTXVN.

Từng tuyên bố sẽ mua lại các công ty công nghệ trong lĩnh vực truyền thông hoặc dịch vụ tài chính, FPT đặt mục tiêu sẽ chốt hai thỏa thuận mua lại ở Nhật Bản và Hoa Kỳ trong năm nay.

"Chúng tôi tìm kiếm các cơ hội sáp nhập và mua lại trên khắp thế giới," ông Trương Gia Bình cho biết. "Chúng tôi muốn có chuyên môn sâu hơn."

Năm 2014, FPT đã mua lại công ty RWE IT Slovakia, đánh dấu thương vụ mua lại ở thị trường ngoại quốc đầu tiên của công ty.

Theo ông Bình, các thỏa thuận mua lại này đều nhằm mục tiêu tăng thu nhập từ nước ngoài từ 203,3 triệu USD trong 10 tháng đầu năm 2016 lên 1 tỷ USD vào năm 2020. Tổng doanh thu năm ngoái của FPT đã đạt 40.000 tỷ đồng (khoảng 1,8 triệu USD).

Thêm bình luận

Các tin khác

#triu #ngoi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.