Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Ước mơ của người đàn ông mang án chung thân được gặp vợ trong phòng "hạnh phúc"| Luật BRAVOLAW


Dù đã có vợ con, có nơi để kinh doanh, có thu nhập, nhưng vì lời dụ dỗ của người cô ruột, Phạm Văn Chiến , SN 1983, trú tại khu 14, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định đã phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”...

Hiện nay, phạm nhân Phạm Văn Chiến đang thụ án tại Đội 5 (đội làm về mây tre đan) của phân trại số 1, trại giam Nam Hà (Tổng Cục 8, Bộ Công an), nhưng bản án Chung thân khiến cho người đàn ông này vẫn chưa nguôi ngoai ân hận. Vì hám lợi, Chiến đã trả giá quá đắt cho hành vi của mình, thế nhưng người mà anh làm khổ đau nhất vẫn là người vợ đã tần tảo bên Chiến, đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn lại thiếu bàn tay chăm sóc của cha.

Vì... lòng tham

Theo lời kể của Chiến thì học hết lớp 9, anh ta đã về Hà Nội lập nghiệp. Bôn ba nơi phồn hoa, Chiến đã lập được xưởng cơ khí, bãi trông và rửa xe. Dù học ít, nhưng biết vun vén, chỉ một thời gian ngắn ở đô thị, Chiến đã có được số vốn kha khá.

Thế rồi, năm 2003, Chiến bén duyên với người con gái quê Sơn Tây, Hà Nội. Hạnh phúc của họ trọn vẹn hơn khi cô công chúa nhỏ ra đời. Để cả hai vợ chồng gần gũi nhau, cùng nhau chăm sóc con cái, Chiến vẫn trông, rửa xe ngay tại một bãi xe thuộc địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Còn vợ Chiến mùa hè thì bán nước trà đá, mùa đông mở thêm quán ốc. “Lúc đó, hai vợ chồng em làm không xuể, còn phải thuê thợ làm cho và thu nhập lúc ấy khá ổn. Nhưng không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào, khiến lòng tham của em trỗi dậy. Để rồi, giờ đây, em phải bỏ lại tương lai, hạnh phúc của người thân, để ngồi ở trong này...”, phạm nhân Phạm Văn Chiến ngậm ngùi.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 16g30 ngay 9-6-2014, tại trước cửa quán cà phê Sài Sòn (thuộc địa bàn tổ dân phố Phượng Bãi, phường Biên Giang, quận Hà Đông, Hà Nội), CA quận Hà Đông bắt quả tang Phạm Văn Chiến có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ tại chỗ 1 túi nilon bên trong có 3 hộp bánh sữa Mộc Châu (trong 2 hộp chứa 2 bánh chất màu trắng, có trọng lượng 656 gam).

Ngoài ra, lực lượng CA còn thu giữ một số tang vật khác liên quan đến việc mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy của Chiến. Khai thác mở rộng, cùng ngày, CQĐT đã tiến hành khám xét khẩn cấp đối với Phạm Thị Châu, SN 1970, trú tại xã Hải Chinh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định (nơi ở, thuộc phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Châu là cô ruột của Chiến. Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận, vào khoảng cuối tháng 5-2014, Phạm Thị Châu bàn kế hoạch với Chiến vận chuyển ma túy từ huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La về Hà Nội.

Với những lợi nhuận trước mắt được người cô ruột vạch ra, khiến cho Chiến mờ mắt và đồng ý làm theo. Châu đưa Chiến lên khu vực cây xăng Hồng Nhung, Mộc Châu, vào nhà người đàn ông dân tộc bán ma túy để giới thiệu cho Chiến. Ngày 1-6-2014, Chiến đi Mộc Châu vào nhà người đàn ông nói trên nhận 1 bánh heroin, giấu trong bao tải mận, Châu đã trả trước tiền mua ma túy.

Sau đó, Chiến mang bao tải mận bên trong có chứa bánh heroin lên xe khách về bến xe Yên Nghĩa, Hà Nội rồi đi xe ôm về bến xe Giáp Bát. Châu điện thoại bảo Chiến gửi bao tải mận theo xe khách tuyến Hải Hậu, Nam Định về cầu vượt Nam Định, yêu cầu nhà xe viết tên “Lan Nam Định” và nhắn tin số điện thoại xe khách cho Châu.

Châu thỏa thuận sẽ cho Chiến 2 triệu đồng nhưng chiến chưa nhận được. Khoảng 16g ngày 8-6-2014, Châu đến chỗ ở của Chiến tại Cầu Dậu, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội đưa cho Chiến 1 túi nilon màu đen quấn băng dính bên trong có 300 triệu đồng và tiếp tục bảo Chiến đi Mộc Châu, Sơn La mua heroin mang về Hà Nội.

Lần này, theo thỏa thuận, Châu sẽ trả công cho Chiến 10 triệu đồng và được người đàn ông này đồng ý. Ngày 9-6-2014, Chiến đi xe khách lên Mộc Châu, Sơn La vào nhà người đàn ông dân tộc đưa cho người này 300 triệu đồng và nhận 1 túi nilon bên trong có 3 hộp bánh sữa Mộc Châu, trong đó có 2 hộp chứa 2 bánh heroin, sau đó Chiến đi xe khách về Hà Nội.

Khi đang định giao hàng cho cô ruột, Chiến đã bị lực lượng CA phát hiện, bắt giữ. “Lúc bị lực lượng CA bắt giữ, em hoang mang thực sự. Lúc ấy, cứ nghĩ đến vợ, đến đứa con gái đang tuổi lớn phải chịu đắng cay vì em mà lòng không cầm được nước mắt. Chỉ vì lòng tham, em đã làm ảnh hưởng đến tương lai của mẹ con cô ấy...”, phạm nhân Phạm Văn Chiến tâm sự.

Thế nhưng, có lẽ điều khiến cho Chiến sốc hơn, khi nghe tòa tuyên án cho cả hai cô cháu với mức án chung thân về các tội “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy”. “Lúc ấy, mọi thứ như sụp đổ dưới chân, em đã khóc, khóc như một đứa trẻ. Bởi em không nghĩ rằng, tội của mình lại bị nặng như thế. Lúc ấy, em không dám ngẩng mặt lên nhìn vợ và người thân...”, phạm nhân Phạm 

Phạm nhân Phạm Văn Chiến mong được gặp vợ trong phòng hạnh phúc. Ảnh: N.Vũ

Mong được gặp vợ...

Mặc dù sau đó, cả hai cô cháu Chiến đều gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Thế nhưng, xét hành vi phạm tội, tính chất hậu quả của vụ án, nhân thân bị cáo và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ liên quan đến hành vi phạm tội của Chiến.

Tòa phúc thẩm xét thấy tòa sơ thẩm xử phạt Chiến và đồng bọn mức án Chung thân là tương xứng với mức độ hành vi phạm tội. Do đó, tòa phúc thẩm đã không chấp nhận kháng cáo của Chiến. “Ngay lúc nghe tòa tuyên án lần nữa, em đã xác định tương lai cho mình và ngậm ngùi nuốt cay đắng theo chân cán bộ về trại tạm giam...”, Chiến tâm sự.

Ít thời gian sau, Phạm Văn Chiến được chuyển về trại giam Nam Hà thụ án. Với công việc làm mây tre đan, Chiến bảo rằng nó cũng không quá khó đối với một người từng lao động chân tay như Chiến.

Nhưng anh ta tiếc cho suy nghĩ bồng bột của mình, tiếc cho lòng tham bị trỗi dậy. “Ngày chưa bị bắt, hai vợ chồng em làm đều đặn, riêng vợ em chỉ bán ốc, bán nước, thu nhập mỗi ngày cũng có 600.000 đến 700.000 đồng tiền lãi, chưa kể em làm bãi xe...

Nhưng không hiểu thế nào, bỗng chốc em lại nghe theo lời khuyên của người cô ruột đã có một tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Để giờ đây, tương lai phía trước của em mù mịt, rồi vợ và con em nữa...”, phạm nhân Phạm Văn Chiến cúi mặt, giấu đôi mắt đang ậng nước.

Trong suốt cuộc nói chuyện với chúng tôi, phạm nhân Phạm Văn Chiến liên tục nhắc đến vợ con. Chiến bảo, sau khi anh ta bị bắt, một mình vợ cũng không thể cáng đáng được hết việc nên cũng đã sang bãi xe cho người khác và cũng nghỉ bán hàng để đi làm thuê. “Điều em mong mỏi nhất lúc này là được vợ con tha thứ.

Bởi giờ đây, chỉ có hai người phụ nữ ấy là động lực, là chỗ dựa tinh thần cho em phấn đấu cải tạo để trở về. Vì vậy, em cũng đang cố gắng cải tạo đạt thành tích tốt, để được gặp vợ trong phòng hạnh phúc...”, phạm nhân Phạm Văn Chiến nở nụ cười, ánh mắt bớt lo âu khi nói đến phòng hạnh phúc trong trại giam...

Nguyễn Vũ

Video tin tức được xem nhiều:

Nguồn: Pháp Luật Xã Hội

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#mang #chung #trong #phng

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.