Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Quá khứ "vào tù ra tội" của tên giang hồ nổ súng bắn người ở tiệm games| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Thành “đen” là tay giang hồ có số má, là cháu của 1 trùm buôn bán ma túy, từng gây ra vụ giết người, cướp xe ôm.

Liên quan đến vụ giang hồ nổ súng bắn người ở tiệm game, tin tức đăng tải trên báo An ninh thủ đô cho hay, Công an Q.11 đã làm rõ các tình tiết liên quan đến nghi phạm Dương Hiệp Thành (tự Thành “đen”, SN 1983, ngụ đường Lò Gốm, phường 8, quận 6) nổ súng bắn người tại điểm kinh doanh trò chơi điện tử T.Đ đường Hòa Bình, phường 5, quận 11 vào đêm 17/11.

Bước đầu Thành “đen” thừa nhận là hung thủ gây ra vụ nổ súng tại tiệm games làm 1 người bị thương. Hiện Công an quận 11 đang củng cố hồ sơ để xử lý Thành về hành vi “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “cố ý gây thương tích”.

Được biết Thành “đen” là tay giang hồ có số má, là cháu của 1 trùm buôn bán ma túy quy mô ở địa bàn TP.HCM. Năm 2000, Thành “đen” đã từng gây ra vụ giết người, cướp xe ôm và dính vào đường dây buôn ma túy lớn khi đó nên bị tuyên án 18 năm tù. Nhờ cải tạo tốt, đầu năm 2015 Thành nằm trong danh sách tha tù trước thời hạn. Tuy nhiên trở về địa phương, Thành vẫn tiếp tục con đường cũ, trở thành tay giang hồ nguy hiểm hơn trước rất nhiều.

Quá khứ Phóng to

Đối tượng Dương Hiệp Thành - Ảnh: báo Giao thông

Về vụ nổ súng ở tiệm games T.Đ, Thành “đen” khai báo, trước đó 1 tuần có va chạm giao thông rồi cự cãi với 1 thanh niên trên đường Hòa Bình, quận 11. Đêm 18/11 Thành “đen” đến tiệm games T.Đ thì gặp 1 số thanh niên đang chơi games tại đây, trong đó có anh Nguyễn Ngọc L (SN 1993, ngụ quận 11). Vì nghĩ rằng, anh L là người thanh niên đã từng va chạm giao thông và cự cãi với mình như nói trên nên Thành “đen” nghĩ đến việc dằn mặt cho bõ tức, lập tức về nhà lấy khẩu súng ngắn lận lưng, quay lại tiệm games.

Đến nơi, Thành “đen” vô cớ dùng tay đánh 2 người đang cùng anh L chơi games và rút súng ngắn ra, lên đạn dí vào đầu anh L uy hiếp, đe dọa. Thành “đen” thừa nhận, lúc đó anh L thụp người xuống, dùng 2 tay chống đỡ nên súng… cướp cò, đường đạn xuyên qua lòng bàn tay trái của anh L, găm thẳng vào tường.

Sau khi gây án, Thành “đen” ra ngoài lấy xe tẩu thoát. Dọc đường vứt khẩu súng xuống kênh Tân Hóa rồi lẩn trốn ở nhiều địa điểm tại quận 6, chủ yếu là khách sạn.

Nạn nhân L được người dân đưa đi cấp cứu. Theo chẩn đoán ban đầu của Trung tâm giám định pháp y TP.HCM, anh L bị thương tích ít nhất là 21%.

Vào cuộc điều tra, sáng 19/11 Công an quận 11 xác lập chuyên án để truy bắt Thành “đen”.

Theo báo Tri thức trực tuyến, nắm được thông tin Thành sẽ tổ chức lễ cưới tại một nhà hàng ở đường Nguyễn Văn Luông (phường 11, quận 6) hôm 21/11, ban chuyên án đã lên kế hoạch vây bắt để tránh có sự xáo trộn. Do đó, các trinh sát được phân công cần đeo bám chờ cơ hội.

Sau đêm tân hôn, khi Thành vừa mở cửa phòng khách sạn thì các trinh sát ập vào bắt giữ, thu giữ dao bấm và xe máy dùng đi gây án.

Về khẩu súng gây án, Thành nói đó là súng tự chế, do một người tên Sơn (ngụ quận 6, chưa rõ lai lịch) tặng. Trên đường bỏ trốn, Thành đã ném khẩu súng xuống kênh Tân Hóa.

Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏa người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; 

C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 

Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 

E) Có tổ chức; 

G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 

I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 

K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Xem thêm video tại đây:

Nguồn: tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#giang #games

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.