Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Chính thức bàn giao, hoàn tất sáp nhập VVF vào SHB |Tin tức Doanh Nghiệp


Công ty Tài chính cổ phần Vinaconex – Viettel và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội vừa ký biên bản chính thức bàn giao để hoàn tất giao dịch sáp nhập.

Trước đó, từ ngày 12/12/2016, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2400/QĐ-NHNN về việc chính thức chấp thuận việc Công ty Tài chính cổ phần Vinaconex – Viettel sáp nhập vào Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội.

Đúng một tháng sau ngày được chấp thuận chính thức, 2 bên đã ký biên bản chính thức bàn giao để hoàn tất giao dịch sáp nhập này.  Theo nội dung ký kết, VVF bàn giao cho SHB toàn bộ công ty với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng và tổng tài sản có tại thời điểm bàn giao là hơn 1.040 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

SHB đã tiếp nhận toàn bộ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của VVF gồm: tài sản, nhân sự; hồ sơ, sổ sách, tài liệu, chứng từ kế toán, hệ thống công nghệ thông tin, hồ sơ tài liệu liên quan đến cổ đông, cổ phiếu, thực trạng các hoạt động nghiệp vụ… tính đến ngày sáp nhập 12/1/2017. 

Như vậy, kể từ ngày 12/1/2017, VVF chính thức chấm dứt mọi hoạt động trên thị trường tài chính ngân hàng.

Được biết, VVF được thành lập năm 2008, do hai cổ đông chính là Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và Tổng công ty viễn thông Quân đội – Viettel sáng lập.

Việc SHB nhận sáp nhập VVF là tất yếu và phù hợp, góp phần vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của thị trường tài chính Việt Nam trong việc tạo ra các ngân hàng có quy mô lớn tầm cỡ khu vực. Đây cũng là cơ hội tốt giúp SHB hiện thực hóa chiến lược trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Thêm bình luận

Các tin khác

#Chnh #giao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.