Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Cách hành xử thiếu lịch sự của nhân viên VietJet (?!) |Tin tức Doanh Nghiệp


Sự việc diễn ra vào lúc 13h40 phút ngày 6/1/2017 tại quầy làm thủ tục check in của hãng hàng không VietJet tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài khi tôi được chứng kiến cuộc cãi vã mà lẽ ra không đáng có.

Trong số một nhóm khách nữ gồm 4 người làm thủ tục, nhân viên của hãng yêu cầu cân, ký gửi hành lý, họ chấp hành nghiêm túc, nhưng đến khi nhân viên của VietJet yêu cầu mấy vị khách này cân nốt chiếc túi xách có kích thước chiều dài khoảng 35cm, chiều ngang khoảng 20cm mà vị khách này đang đeo trên vai thì cuộc cãi vã xảy ra.

Nhóm khách tranh cãi với nhân viên VietJet chỉ vì chiếc túi xách rất nhỏ.

Theo vị khách thì đó là chiếc túi cầm tay, lại quá nhỏ, cân nặng cũng chỉ vài lạng, theo quy định là hành lý xách tay (?!), song nhân viên của VietJet nhất quyết đòi đưa chiếc túi vào cân chung với những chiếc vali của hành lý ký gửi.

Mặc dù vị khách ra sức giải thích rằng trong túi chỉ có vài thỏi son và nó quá nhỏ như thế, theo quy định được xách tay vậy tại sao lại cứ nhất thiết phải cân hành lý, hành động dường như kỳ quặc đó của nhân viên VietJet làm cả nhóm hành khách bức xúc.

Không những thế khi khách hàng bức xúc, lẽ ra nhân viên của VietJet nên kiên trì thuyết phục họ một cách nhẹ nhàng chứ không nên to tiếng và tỏ ra quá quyết liệt, áp đặt với khách hàng như thế.

Tiếp sau nhóm khách đó, đến lượt chúng tôi làm thủ tục check in, mặc dù đã xếp hàng nghiêm túc chờ đến lượt mình, song khi bắt đầu chuyển hành lý ký gửi và tôi gọi một thành viên trong nhóm đưa đồ vào chỗ cân hành lý thì hai vị khách khác đã vội vàng chen ngang để làm thủ tục trước.

Khi tôi bức xúc nói tại sao tôi xếp hàng lại để người khác chen vào mà nhân viên của VietJet không yêu cầu hành khách chờ theo thứ tự thì họ mới đề nghị hai vị khách kia ra xếp hàng.

Chưa hết, khi vào đến cửa soát vé cuối cùng để lên máy bay, sự việc mà tôi chứng kiến càng khiến tôi thất vọng hơn về cách ứng xử thiếu lịch sự, thiếu thân thiện của nhân viên VietJet.

Đó là một vị khách người nước ngoài đưa vé cho nhân viên, lúc này nhân viên soát vé đề nghị vị khách người nước ngoài xuất trình hộ chiếu để kiểm tra. Sau khi kiểm tra xong, nhân viên của VietJet xé cuống đưa vé cùng hộ chiếu cho vị khách nhưng mặt quay đi nơi khác mà không hề nói một câu cảm ơn trong sự ngỡ ngàng của vị khách nước ngoài.

Hành động đó làm tôi chợt nhớ đến những câu cảm ơn, cái cúi đầu rất thân thiện của nhân viên khi tôi đi trên máy bay của hãng hàng không khác! Một cách hành xử thiếu lịch sự của nhân viên VietJet.

Qua câu chuyện này hy vọng sẽ chuyển đến cho lãnh đạo VietJet được biết và có cách đào tạo nhân viên một cách chuyên nghiệp hơn, để khi du khách đến đất nước chúng ta sẽ nhớ về một điểm đến thân thiện, mến khách.

Thêm bình luận

Các tin khác

#thiu #VietJet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.