Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Chi núi tiền để sở hữu đất vàng Sài Gòn, Tân Hoàng Minh sẽ làm gì? |Tin tức Doanh Nghiệp


Vào những ngày cuối năm 2016, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết đã hoàn tất thủ tục nộp số tiền 1.430 tỷ đồng theo Quyết định 3877-QĐ-UBND để chính thức trở thành chủ sở hữu mảnh đất vàng tại 23 Lê Duẩn, Quận 1, TP. HCM.

Được biết, trong cuộc đua sở hữu khu đất vàng, tổng cộng đã có 13 doanh nghiệp có tiềm lực mạnh đã tham gia đấu giá khu đất với giá khởi điểm 550 tỷ đồng. Và sau 16 phiên đấu giá căng thẳng, tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chiến thắng với mức giá 1.430 tỷ, tức cao gấp 2,6 lần giá khởi điểm.

Khu đất vàng 23 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM.

Khu đất vốn là trụ sở của Công ty Xổ số Kiến thiết TP. HCM tọa lạc vị trí đắc địa ở ngay trung tâm thành phố, với 2 mặt tiền đường Lê Duẩn và Nguyễn Du, lại cực kỳ vuông vắn (55x55m2) và được quy hoạch xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng và dịch vụ với chiều cao tối đa 100 mét.

Trả lời báo chí, về dự định của Tân Hoàng Minh về khu đất vàng này, ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tân Hoàng Minh cho biết, hiện tại, Tân Hoàng Minh đang hoàn tất các thủ tục tiếp theo với UBND TP HCM, Sở Tư Pháp và các cơ quan ban ngành để phát triển dự án thành một khu phức hợp đẳng cấp, một công trình kiến trúc đẹp và quy hoạch đồng bộ, xứng tầm với vị trí đắc địa bậc nhất ở trung tâm thành phố. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào quý I/2017 và hoàn thành vào cuối năm 2018.

Đặc biệt, dù đã phải cạnh trạnh khốc liệt, cạnh tranh với 13 doanh nghiệp hùng mạnh để chính thức thức là chủ nhân của lô đất vàng nhưng lãnh đạo Tập đoàn Tân Hoàng Minh lại cho rằng đây là thương vụ thất bại. Lý giải về việc này trước báo giới, ông Dũng cho biết là vì giá thắng cuộc quá cao. Khu đất này khởi điểm 550 tỷ và giờ Tập đoàn đã phải trả tới 1.430 tỷ đồng.

Thêm bình luận

Các tin khác

#Hong #Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.