Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Ra mắt ứng dụng gọi taxi cạnh tranh với Uber và Grab tại Hà Nội |Tin tức Doanh Nghiệp


Dịch vụ “Thành Công CAR”,  là dịch vụ dựa trên nền tảng khoa học công nghệ để người dân dễ dàng kết nối, gọi phương tiện vận chuyển chỉ bằng điện thoại smartphone có tín hiệu internet và lái xe – công ty vận chuyển dễ dàng quản lý, chủ động hành trình, tăng hiệu quả công việc và tiết kiệm chi phí.

Trước sự phát triển và bùng nổ về khoa học công nghệ, các hãng thiết bị di động liên tục ra đời và cải tiến các dòng điện thoại di động thông minh và cùng với đó là hạ tầng viễn thông 3G tốt lên và rộng khắp  nói chung cũng như việc phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ trong điều hành, quản lý vận tải như xe buýt, taxi, xe hợp đồng, du lịch… sự du nhập và cạnh tranh của các hãng phần mềm lớn tham gia vào thị trường vận tải khách tại Việt Nam đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự ổn định và phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong nước.

Thành Công Taxi ra mắt ứng dụng gọi taxi cạnh tranh với Uber và Grab tại Hà Nội.

Trước thực tế đó buộc ngành vận tải trong nước phải có sự chuyển mình để phục vụ nhu cầu đa dạng của hành khách hàng bằng việc phát triển ứng dụng đặt xe và đón khách trên điện thoại thông minh và coi đó là yêu cầu cấp thiết cho xu hướng phát triển và ứng dụng công nghệ trong vận tải hành khách cá nhân.

Trong buổi công bố ngày 30/11 vừa qua, đại diện Bộ Giao thông vận tải đã chính thức công bố thống nhất đề xuất để Công ty Cổ phần Vận tải 57 Hà Nội (Thành Công CAR)  thực hiện “Đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” và coi đó như là một hoạt động triển khai hiệu quả, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, công khai và minh bạch, tránh độc quyền đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Theo đó, Công ty cổ phần Vận tải 57 Hà Nội được phép triển khai thí điểm việc cung cấp ứng dụng Taxi 57 với thương hiệu Thành Công Car cho hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn  Hà Nội, Quảng Ninh, TP. HCM, Khánh Hoà.

Ông Hoàng Văn Kỳ - đại diện Công ty cổ phần Vận tải 57 Hà Nội cho biết, App Taxi 57 được công ty  bắt tay vào thực hiện từ tháng 9 năm 2015 và chính thức triển khai thí điểm từ tháng 4 năm 2016. Đặt xe qua App giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, giảm thời gian chờ đợi cùng với những tiện ích như ước lượng được cước phí, xem được lịch sử di chuyển.

"Trong thời gian thí điểm triển khai, 97% lái xe đều đánh giá tốt những hiệu quả mà việc điều hành qua APP mang lại và đề xuất công ty duy trì điều hành qua phần mềm APP Taxi 57. Riêng với Công ty, áp dụng công nghệ điều hành mới, đã tiết kiệm được 32% chi phí nhân sự và điều hành, 15% chi phí viễn thông; việc quản lý lái xe, phương tiện thuận lợi hơn. Đặc biệt, các thông báo về cập nhật các quy định của các cơ quan nhà nước, chính sách của công ty cũng thuận tiện hơn nhờ thông báo được lưu trên tablet của lái xe và lái xe có thể đọc bất cứ khi nào. Đó là lý do chúng tôi rất tâm huyết và quyết tâm khi triển khai loại hình vận chuyển qua liên lạc và quản lý qua App Taxi 57”, vị này cho biết.

Cũng nhân dịp này, Công ty cổ phần Vận tải 57 Hà Nội đã cho ra mắt thương hiệu Thành Công Car và chính thức trở thành là đơn vị vận chuyển nội địa đầu tiên ứng dụng công nghệ app trong vận chuyển hành khách tại thủ đô Hà Nội. 

Theo đó, những xe ô tô triển khai dịch vụ không phải gắn biển hiệu và số điện thoại trên xe như taxi truyền thống mà chỉ dán dán tem nhãn hiện Thành Công Car để nhận diện. Khách hàng đặt dịch vụ của Thành Công Car qua ứng dụng app sẽ quản lý được lộ trình và tiền cước cho quãng đường di chuyển hiển thị trên tablet hoặc trên ĐTDĐ. Đồng thời, khách hàng có thể thanh toán tiền cước bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ - thẻ TCC (thanh toán qua ứng dụng Moca).

Những loại xe trong dòng sản phẩm Thành Công Car được đưa vào khai thác là Elantra 2017, Innova 2016, Mercedes C250- 2016 với mức giá 10,000đ/km cho dòng xe 4 chỗ và 12,000 đ/km với dòng xe 7 chỗ. Đây là mức giá hỗ trợ trong năm 2016

Với dịch vụ mới của doanh nghiệp vận tải 100% nội địa được triển khai tại Hà Nội tới đây sẽ là bước tiến dài trong việc ứng dụng công nghệ và sự phát triển của thiết bị di động, đáp ứng và tăng tiện ích, hiệu quả cho các nhu cầu vận tải hành khách, mang đến sự tiện lợi cho người dân cũng như người dân đến công tác, du lịch tại Thủ đô. 

Thêm bình luận

Các tin khác

#taxi #tranh #Uber #Grab

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.