Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Ông Vũ Quang Hải nói gì khi xin rút khỏi HĐQT Sabeco? |Tin tức Doanh Nghiệp


Như thông tin đã đưa, ngày 25/12, Bộ Công Thương đã phát đi thông tin cho biết, Bộ này nhận được báo cáo ngày 22/12/2016 của Bộ phận quản lý vốn nhà nước tại Sabeco về việc ông Vũ Quang Hải có đơn ngày 21/12/2016 gửi Hội đồng quản trị của Sabeco xin từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của Sabeco. 

Trên cơ sở báo cáo của Bộ phận quản lý vốn nhà nước tại Sabeco, Bộ Công Thương sẽ xem xét, chỉ đạo Bộ phận quản lý vốn nhà nước có ý kiến với Hội đồng quản trị và Đại hội cổ đông về việc giải quyết đơn của ông Vũ Quang Hải theo đúng quy định của pháp luật và Điều lệ của Sabeco.

Ông Vũ Quang Hải.

Hiện nay, Bộ Công Thương cũng đang tích cực triển khai thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác cán bộ của Bộ Công Thương trong thời gian vừa qua, trong đó có việc điều động ông Vũ Quang Hải từ Bộ Công Thương về nhận công tác tại Sabeco.

Cũng liên quan đến công tác nhân sự tại Sabeco, theo đề nghị của Bộ phận quản lý vốn nhà nước và nhằm tiếp tục kiện toàn công tác cán bộ của Sabeco, Bộ Công Thương đã quyết định về việc giao đại diện phần vốn nhà nước và giới thiệu tham gia Hội đồng quản trị của SABECO đối với ông Nguyễn Thành Nam, Phó Tổng Giám đốc Sabeco.

Chia sẻ với VnEconomy về thời điểm xin từ chức, ông Vũ Quang Hải cho biết đã nộp đơn xin từ chức thành viên Hội đồng Quản trị của Sabeco từ ngày 21/12/2016. 

“Tôi đã có ý định xin rút từ trước nhưng thời điểm này mới nộp đơn vì tôi muốn chứng minh mình là người làm được việc chứ không phải là con ông nọ ông kia. Sabeco đã lên sàn và SAB đã trở thành cổ phiếu được săn đón nhất những ngày cuối năm. Sabeco cũng sắp có một năm lịch sử khi lãi kỷ lục, đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Tôi xin rút ít nhất cũng phải ngẩng cao đầu”, ông Hải nói và cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các công việc được Hội đồng Quản trị Sabeco giao sau khi được chấp thuận miễn nhiệm chức vụ trên.

Được biết, tại Sabeco, ngoài làm marketing, ông Hải còn phụ trách thêm tài chính và lên kế hoạch sản xuất cho Sabeco.

Chia sẻ về dự định thời gian tới, ông Hải cho biết muốn rút khỏi ngành bia dù từng nhiều lần được các hãng bia ngoại mời gọi sang giữ các chức vụ nhân sự cấp cao. Quyết định được đưa ra vào thời điểm cuối năm nên Hải cho biết dự định sẽ nghỉ ngơi vì “năm qua vất vả nhiều rồi”. 

Năm 2016, là một năm đầy sóng gió kể từ khi dư luận bùng nổ dư luận về việc điều động ông Vũ Quang Hải (29 tuổi), con trai nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng làm thành viên Hội đồng Quản trị - đại diện cho cổ phần Nhà nước, kiêm chức Phó tổng giám đốc Sabeco. Trước đó, ông Hải được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư tài chính công đoàn dầu khí (PVFI) vào năm 2011 - khi ông mới 25 tuổi.

Ông Hải cho biết nếu không quá cá tính, xuất thân từ dân gốc chứng khoán, muốn chinh phục thử thách và nghe lời bố mình có lẽ mọi chuyện đã khác đi rất nhiều.

Thêm bình luận

Các tin khác

#Quang #Sabeco

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.