Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Ngân hàng đầu tiên công bố mức thưởng Tết năm 2017 |Tin tức Doanh Nghiệp


Trao đổi với PV báo Tri Thức Trẻ, lãnh đạo Techcombank cho biết đã có kế hoạch thưởng Tết Đinh Dậu 2017.

Theo đó, toàn bộ cán bộ công nhân viên ai cũng sẽ được nhận thêm tháng lương thứ 13. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào hiệu quả kinh doanh của đơn vị cũng như hiệu quả công việc của cá nhân, đa số cán bộ nhân viên sẽ được nhận thêm một phần thưởng Tết,dao động từ 1,5 tháng lương đến 6 tháng lương.

Như vậy, mức thưởng Tết cao nhất của Techcombank này là 7 tháng lương. Vị này cho biết thêm, ngân hàng còn có nhiều chương trình phúc lợi khác dành cho cán bộ nhân viên, chẳng hạn Techcombus- chuyến xe yêu thương- ngân hàng có xe đưa cán bộ nhân viên về quê đón Tết.

Ảnh minh họa.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí trước đó, ông Phạm Minh Huân - nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, người nhiều năm phụ trách mảng tiền lương khi làm lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết yêu cầu nêu trên là thông lệ hàng năm để Bộ Lao động đánh giá mặt bằng tiền lương; thông qua tổ chức công đoàn vận động doanh nghiệp tiết kiệm để thưởng cho người lao động một khoản vào dịp Tết.

Theo nhận định của ông Huân, tiền thưởng dịp Tết năm nay có thể tương đương năm 2016, khoảng một tháng lương (trên mức 5 triệu đồng), bởi kinh tế không có nhiều biến động. Theo ông, khoản này thực chất là thưởng cuối năm theo hiệu quả sản xuất kinh doanh. Khi doanh nghiệp quyết toán xong, thường rơi vào tháng một, gần với dịp Tết nguyên đán nên quen gọi là thưởng Tết.

Trước đó, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã có công văn 4577/LĐTBXH-LĐTL yêu cầu các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội địa phương báo cáo tình hình tiền lương năm 2016 và kế hoạch thưởng tết năm 2017. 

Theo đó Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trên cả nước chỉ đạo bộ phận chuyên môn đề nghị doanh nghiệp phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản trợ cấp, phụ cấp.

Đặc biệt, đối với phương án tiền thưởng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, doanh nghiệp phải thông báo cho người lao động trong doanh nghiệp biết. 

Ngoài ra, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng yêu cầu các địa phương khảo sát về tình hình tiền lương, nợ lương năm 2016 và kế hoạch thưởng Tết cho người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn và gửi báo cáo về Bộ trước 31/12/2016.

Thêm bình luận

Các tin khác

#thng #2017

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.