Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Khu Chế xuất - Công nghiệp TP. HCM thưởng Tết cao nhất 1 tỷ đồng |Tin tức Doanh Nghiệp


Thông tin với báo chí, ông Trần Công Khanh - Chánh văn phòng Ban quản lý các KCX-CN TP. HCM cho biết, tính đến ngày 28/12 đã có 265/1.000 doanh nghiệp tại các KCX-CN báo cáo tình hình lương, thưởng tết cho người công nhân lao động. 

Theo đó, có 133 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước đã báo cáo, trong đó mức thưởng cao nhất là 1 tỷ đồng, mức thưởng bình quân là 7 triệu đồng, mức thấp nhất là 3,5 triệu đồng. Doanh nghiệp có vốn đầu tư ngoài nước, mức thưởng cao nhất là 215 triệu đồng, mức bình quân là 6,8 triệu đồng, mức thấp nhất là 3,5 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Cũng theo vị này, ngoài tiền thưởng Tết, 265 doanh nghiệp còn trao 100.000 phần quà cho người lao động, với số tiền gần 49 tỷ đồng.

Cũng ông Khanh, trong số các doanh nghiệp báo cáo, có 30 doanh nghiệp cho biết gặp khó khăn trong việc chi trả lương, thưởng Tết. Các doanh nghiệp này gặp khó khăn do đơn giá tiền lương tăng, hàng tồn kho, mặc dù vậy các công ty cho biết vẫn duy trì mức thưởng bằng năm ngoái.

Trước đó, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội, Ban quản lý các KCX-CN TP. HCM đã có văn bản đề nghị Tổng Giám đốc/Giám đốc doanh nghiệp phối hợp Công đoàn cơ sở xây dựng Kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán, Kế hoạch chi trả tiền lương và mức thưởng Tết năm 2017 và thông báo trước cho người lao động trước khi thực hiện.

Thêm bình luận

Các tin khác

#nghip #thng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.