Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Hôm nay, SCIC bán 9% vốn tại "con gà đẻ trứng vàng" Vinamilk |Tin tức Doanh Nghiệp


Theo thông báo của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), tính đến cuối ngày đăng ký tham gia đấu giá cạnh tranh 9/12, chỉ có 2 tổ chức nước ngoài đăng ký phiên đấu giá với tổng số lượng đăng ký mua 78.378.300, tương ứng với 60% tổng số lượng cổ phần mà SCIC chào bán.

Hai tổ chức nước ngoài đã đăng ký mua cổ phần của Vinamilk là F&N Dairy Investments, cổ đông lớn thứ hai của Vinamilk, và F&N Manufacturing. Cả hai tổ chức đến từ Singapore này đều là công ty con của F&N, tập đoàn sản xuất đồ uống Singapore thuộc sở hữu của tỷ phú giàu nhất Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.

Ảnh minh họa.

Dự kiến phiên đấu giá sẽ diễn ra vào 14h chiều 12/12 và kết quả phiên đấu giá sẽ được HOSE công bố trong ngay trong ngày. Trước đó, SCIC công bố mức giá khởi điểm cho phiên đấu giá ở mức 144.000 đồng/cổ phần.

Trong quy chế đấu giá do SCIC ban hành, giá bán cổ phần không thấp hơn mức giá khởi điểm và mức giá sàn giao dịch tại ngày chuyển nhượng cổ phần (ngày tổ chức chào bán cạnh tranh).

Điều này có nghĩa là tại ngày đấu giá, nếu giá sàn của VNM cao hơn giá khởi điểm, nhà đầu tư phải mua mức giá tối thiểu bằng với giá sàn.
Còn nếu tại ngày đấu giá, giá sàn của VNM thấp hơn giá khởi điểm, nhà đầu tư phải mua với mức giá tối thiểu bằng  giá khởi điểm. Tóm lại, nhà đầu tư không được mua thấp hơn mức giá khởi điểm 144.000 đồng/cổ phiếu trong phiên đấu giá.

Theo tính toán, nếu bán thành công 9% vốn điều lệ, SCIC có thể thu về ít nhất 18.810 tỷ đồng tương đương hơn 840 triệu USD.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, SCIC phải bán hết phần vốn nhà nước tại Vinamilk. Tuy nhiên, đợt  này, SCIC chỉ chào bán hơn 130 triệu cổ phiếu VNM, tương đương 9% vốn điều lệ VNM do SCIC nắm giữ. Theo SCIC, sau đợt 1 bán vốn VNM thì Chính phủ sẽ tổng kết và quyết định các đợt bán tiếp theo.

Thêm bình luận

Các tin khác

#SCIC #trng #Vinamilk

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.