Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Euro Auto lên tiếng sau khi bị khởi tố buôn lậu ôtô BMW |Tin tức Doanh Nghiệp


Như thông tin đã đưa trước đó, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) mới đây đã quyết định khởi tố vụ án buôn lậu xảy ra tại Công ty cổ phần ô tô Âu Châu - đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức xe BMW tại Việt Nam.

Việc khởi tố dựa trên căn cứ theo kết quả điều tra, xác minh và các tài liệu chứng cứ thu thập được, sau khi trao đổi thống nhất với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về hành vi nhập khẩu các loại xe ô tô BMV vi phạm pháp luật Hải quan của công ty này.

Hiện, Cục Điều tra chống buôn lậu đã chuyển hồ sơ vụ án cho Cục Cảnh sát Kinh tế (C46) – Bộ Công an để xử lý theo thẩm quyền.

Ảnh minh họa.

Trước đó, theo Bộ Tài chính, Công ty đã vi phạm tự ý tiêu thụ hàng hóa (ôtô nhập khẩu BMW) khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định.

Ngoài ra, công ty cố ý không cung cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW do Công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng Công ty cũng sử dụng tài liệu giả như Hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại… để nhập khẩu ô tô BMW...

Lên tiếng trước việc bị khởi tố hình sự vụ án, đại diện Euro Auto cho biết khá bất ngờ về quyết định của Tổng cục Hải quan và nói rằng, tập đoàn BMW (Đức) đã trao đổi và gửi thư điện tử xác nhận với Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan về việc không cung cấp C/O cho Euro Auto bấy lâu nay là do không có yêu cầu của Hải quan.

Hãng nhập khẩu chính thức xe BMW cho biết, Phòng Chất lượng xe cơ giới - Cục Đăng kiểm Việt Nam trước đã thông tin, qua kiểm tra trực tiếp, căn cứ vào số VIN trên mỗi xe, cơ quan đăng kiểm hoàn toàn có thể biết được nguồn gốc xuất xứ xe, nhà máy sản xuất, tất cả thông số kỹ thuật, trang bị của xe nhập khẩu.

Hiện tất cả các xe đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng từ cơ quan đăng kiểm, bao gồm cả xe nhập khẩu đều thỏa mãn tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng hiện hành của Việt Nam.

"Những trường hợp không thỏa yêu cầu chất lượng, nguồn gốc xuất xứ sẽ bị tái xuất, không bán ra thị trường. Do đó, một lần nữa chúng tôi khẳng định không lừa dối khách hàng, tất cả xe BMW được nhập về hoàn toàn đảm bảo chất lượng. Đồng thời mong muốn cơ quan chức năng không hình sự hóa các vấn đề kinh tế, hành chính", đại diện đơn vị này nói.

Thêm bình luận

Các tin khác

#Euro #Auto #ting

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.