Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Chính thức miễn nhiệm Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam |Tin tức Doanh Nghiệp


Sáng 19/12, Bộ Giao thông vận tải đã triển khai quyết định giao nhiệm vụ Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Theo quyết định được công bố, Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã có Nghị quyết và Bộ trưởng Bộ GTVT đã có Quyết định miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam đối với ông Trần Ngọc Thành kể từ 19/12/2016.

Thứ trưởng Bộ GTVT, phụ trách HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN và nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Trần Ngọc Thành ký biên bản bàn giao. Ảnh: Báo Giao thông.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng có quyết định phân công Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông kiêm phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ ngày 19/12/2016 đến khi có nhân sự được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV.

Được biết, ông Thành sinh năm 1960, vào tháng 4/2013, ông Thành từ vị trí Vụ trưởng Vụ Vận tải đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Trong thời kỳ ông Thành làm Chủ tịch, việc tái cơ cấu, cổ phần hóa đường sắt diễn ra khá quyết liệt. Tuy nhiên, thời kỳ này cũng xảy nhiều vấn đề khiến dư luận bức xúc, trong đó có việc Tổng công ty chỉ đạo xúc tiến mua hơn 100 toa tàu cũ của Trung Quốc trái chủ trương của Chính phủ. 

Đến tháng 10/2016, Bộ Giao thông Vận tải quyết định luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ, nhưng ông Thành đã không nhận và có đơn gửi Bộ trưởng xin nghỉ hưu sớm.

Thêm bình luận

Các tin khác

#Chnh #nhim

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.