Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Xích mích ở sới vật, thanh niên 30 tuổi đâm chết người| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) -Sau khi xem đấu vật ở hội làng về, ông Bình bị các đối tượng hung hãn cầm tuýp sắt, dao... xông đến nhà dọa giết nhiều người. 

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 17/11, TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Đắc Minh (30 tuổi, ở quận Cầu Giấy) 18 năm tù về tội Giết người.

Bị cáo Minh tại tòa. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Như báo Dân trí đã đưa tin trước đó, bà Nguyễn Thị Tâm, (trú tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) - vợ của nạn nhân Nguyễn Khắc Bình gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng cho thấy, khoảng 15h chiều ngày 24/3, chồng bà là ông Nguyễn Khắc Bình (tên gọi khác là Long) cùng anh Bình (ở Đình Bảng, Từ Sơn) sang nhà ăn cơm và đi xem đấu vật truyền thống ở làng Nành.

Khi ông Bình đến khu vực tổ chức hội đấu vật thì thấy anh Đức (thôn 3, xã Ninh Hiệp) hắt chậu nư­ớc lên đài vật. Thấy vậy, khán giả tỏ ra rất bất bình, nhiều người lao lên kéo Đức ngăn không cho đổ nước. Ông Bình và Đức có lời qua tiếng lại, thì bị Nguyễn Bá Mẫn (thôn 9, xã Ninh Hiệp) là hội của Đức lao vào đánh ngã.

Thấy vậy nhiều người lao vào can ngăn nên Mẫn, Đức buông tha cho ông Bình. Sự việc tưởng chừng chỉ dừng lại ở đó và ông Bình rời hội vật về nhà nghỉ ngơi. Đến 16h, Nguyễn Bá Mẫn cùng một số đối tượng dáng vẻ côn đồ, tay lăm lăm tuýp sắt, dao... đến tận nhà ông Bình ở xã Ninh Hiệp dọa giết cả gia đình ông Bình.

Khi thấy các đối tượng côn đồ cầm hung khí xông vào nhà, các con ông Bình hô hoán hàng xóm và trốn vào trong nhà. Lúc này, Mẫn tay cầm dao nhọn gọt hoa quả hùng hổ xông vào tấn công người nhà ông Bình. Thấy vậy, anh Nguyễn Xuân Phái (con rể ông Bình) nhặt con dao thái rau để tự vệ, trong lúc xô xát Mẫn bị thương nhẹ ở gò má trái.

Sau đó Mẫn và các đối tượng bị dân làng đuổi ra khỏi cổng, các con ông Bình cũng chạy vào trong nhà đóng chặt cửa.

Tuy nhiên các đối tượng vẫn tiếp tục cầm dao đe dọa sẽ giết hết cả nhà ông Bình. Trong số đối tượng cầm hung khí có Nguyễn Đắc Minh, cởi trần tay cầm tuýp sắt đập phá cổng tìm cách vào nhà hành hung gia đình ông Bình.

Nhận được tin gia đình mình bị các đối tượng côn đồ bao vây, bà Tâm vội vã trở về nhà và gọi điện báo Đồn công an Bắc Đuống nhờ giải cứu. Khi bà Tâm vừa về đến cổng nhà, Mẫn tiến đến chửi và dọa giết. Lúc này, ông Bình đi ra để mở cổng cho bà Tâm thì Mẫn hô hoán đồng bọn "đánh chết thằng kia cho tao". Ngay lập tức, Nguyễn Đắc Minh chạy đến dùng tuýp sắt vụt thẳng vào đỉnh đầu làm ông Bình gục ngã tại chỗ. Thấy vậy bà Tâm hô hoán người dân đến giúp đỡ căn ngăn.

Được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời, ông Bình giữ được tính mạng, bị tổn hại 55% sức khỏe. Gây án xong, hung thủ bỏ trốn, bị bắt sau hơn 2 tháng trốn nã.

Điều 93, luật hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) quy định về tội giết người như sau:

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Xem thêm video tại đây:

Nguồn: tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#thanh

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.