Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Vinaphone vẫn thông báo khuyến mại bất chấp lệnh phạt trước đó |Tin tức Doanh Nghiệp


Theo phản ánh của khách hàng sử dụng mạng di động Vinaphone, trong ngày 21/11, nhiều khách hàng đã nhận được tin nhắn thông báo khuyến mại của nhà mạng này.

Theo đó, các khách hàng được tin nhắn từ tổng đài KM_NAPTHE của Vinaphone với nội dung: “Khuyến mãi khách hàng thường xuyên, Vinaphone tặng 50% giá trị thẻ nạp mệnh giá từ 100.000 đồng trong ngày mai (22/11/2016). CT (chương trình-PV) áp dụng cho thuê bao nhận được tin nhắn này.

Ngay sau khi thông báo này được phát đi, nhiều khách hàng đã tỏ ra nghi vấn thực hư về chương trình khuyến mãi này bởi trước đó đã có thông tin Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các nhà mạng dừng việc khuyến mại nạp thẻ đến hết năm nay.

Tin nhắn thông báo khuyến mại của Vinaphone.

Để xác thực thông tin thông báo khuyến mại của Vinaphone, PV đã liên hệ tới tổng đài của nhà mạng (18001091). Qua quá trình trao đổi, nhân viên tổng đài khẳng định có thông tin khuyến mãi như đã thông báo trên các thuê bao di động nhận được tin nhắn.

Trả lời rõ hơn, nhân viên tổng đài Vinaphone cho biết, những thuê bao nhận được tin nhắn sẽ được hưởng chương trình khuyến mại 50% vào ngày hôm nay 22/11. Vị nhân viên này cũng lưu ý, chỉ với những thẻ cào 100.000 đồng trở lên mới thuộc diện chương trình khuyến mại nêu trên còn các thẻ cào có mệnh giá thấp hơn 100.000 đồng sẽ không được hưởng khuyến mại.

Theo tìm hiểu, báo VnExpress ngày 19/11 đưa tin, ngay đầu tháng 11/2016, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã gửi văn bản tới tất cả các nhà mạng di động yêu cầu dừng toàn bộ các chương trình khuyến mại nạp thẻ tới hết năm 2016 theo quy định của Nhà nước.

Hiện các nhà mạng lớn như Viettel, Mobifone, Vinaphone đang áp dụng chương trình khuyến mại tặng thêm 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng vào những ngày có ưu đãi với chu kỳ khoảng 2 ngày một tháng. Những chương trình dạng này sẽ phải tạm dừng chờ tới năm 2017 khi các nhà mạng được cấp lượng ngày khuyến mại mới.

Cũng trong tháng 11/2016, Bộ TT&TT đã ra công văn với nội dung yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông chấp hành các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực viễn thông di động như giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ, tổng thời gian dùng để khuyến mại bằng cách giảm giá không được vượt quá 90 ngày trong 1 năm. Một chương trình khuyến mại không được kéo dài quá 45 ngày. Doanh nghiệp không được tặng tiền tài khoản hay dung lượng khi thuê bao hòa mạng mới.

Được biết, trước đó, Cục Viễn Thông cũng đã quyết định xử phạt 5 doanh nghiệp viễn thông là GTel, Vietnamobile, MobiFone, Viettel và VinaPhone hơn 1 tỷ đồng vì để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình vận hành các chương trình khuyến mại, ưu đãi nạp thẻ trước ngày 1/11/2016. Các lỗi chủ yếu mà 5 nhà mạng này vi phạm là không thông báo, đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, không đăng ký giá cước, khuyến mại vượt quy định hay bán giá cước dịch vụ thấp hơn giá thành.

Thêm bình luận

Các tin khác

#Vinaphone #thng #khuyn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.