Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Trinh sát trắng đêm theo dấu gã đàn ông bệnh hoạn| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Vợ chồng Nghĩa chỉ biết trông chờ vào nghề nông nên kinh tế gia đình gặp không ít khó khăn. Sợ các con không được học hành đến nơi, đến chốn, chị H. - vợ Nghĩa xin đi xuất khẩu lao động. Nhưng, khi đời sống khấm khá chưa thấy đâu thì chị H. như rụng rời chân tay nghe cô con gái đầu lòng tiết lộ thông tin động trời… về cha.

Người cha mất nết

Theo điều tra của PV báo ĐS&PL, cuối tháng Mười vừa qua, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Nam Định đã bắt giữ đối tượng Lê Quang Nghĩa (SN 1972) trú tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định khi hắn đang lẩn trốn tại Hòa Bình. Nghĩa phạm tội Hiếp dâm trẻ em và đau lòng hơn, nạn nhân của Nghĩa lại chính là con gái ruột của hắn!

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, do hoàn cảnh khó khăn nên năm 2013, chị Trần Thị H. đã bàn bạc với Nghĩa để đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại Đài Loan. Sau khi bàn tính thiệt hơn, vợ chồng chị H. quyết định vay mượn tiền để chị H. lên đường với hy vọng sẽ giúp kinh tế gia đình khấm khá hơn, con cái cũng được ăn học đàng hoàng hơn, không vất vả, bần hàn như bố mẹ nó. Trước lúc lên sân bay, chị H. dặn chồng ở nhà thay chị chăm sóc 3 đứa con thơ...

Đối tượng Lê Quang Nghĩ thời điểm mới bị bắt

Mẹ vắng nhà, là chị cả nên cháu V. L.T.C.V. (SN 2003) rất biết cách chăm lo cho các em của mình. Ngoài những lúc đi học ở trường, cháu V. lại lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa đỡ đần bố. Theo những người hàng xóm, cháu V. là bé gái chăm ngoan, biết lo lắng cho các em và chăm sóc các thành viên trong gia đình.

Theo tài liệu điều tra, ngày 30/4/2015, do là ngày nghỉ lễ, nên sau khi đi chơi cùng chúng bạn, cháu V. về nhà nấu cơm cho bố và 2 em. Cơm nước xong xuôi, đợi mãi không thấy bố về nên cháu V. đã dọn cơm cho 2 em ăn. Sau khi dọn dẹp bát đũa, 3 chị em V. đi ngủ như thường ngày. Vừa chợp mắt được một lát, V. giật thót mình khi thấy bố tay cầm con dao, nồng nặc mùi rượu gằn giọng: “Mày không được lên tiếng, nếu lên tiếng tao giết”. Thấy thái độ của bố như vậy, V. rất sợ hãi. Nhưng chưa kịp hiểu chuyện gì, cháu bị Nghĩa gí dao vào cổ, bắt cởi quần áo... Sự hăm dọa của người cha ác quỷ khiến V. không dám phản kháng... “Xong xuôi”, Nghĩa còn lớn tiếng dọa con: “Mày mà nói với ai thì tao giết chết”. Mặc dù rất sợ và đau đớn nhưng cháu V. không dám nói với ai.

Từ đó, cứ khoảng 7 –10 ngày, mỗi khi dục vọng nổi lên, Lê Quang Nghĩa lại dùng vũ lực để cưỡng bức con gái. Nghĩa còn bệnh hoạn tới mức khi bị đứa con thứ hai phát hiện hành vi bỉ ổi, hắn không những không dừng lại mà còn phủ chăn lên người cháu này và đe dọa...

Sự thật phơi bày…

Cũng theo tài liệu từ cơ quan điều tra, ngày 22/4/2016, sau một thời gian đi XKLĐ trở về, giữa chị H. và Nghĩa xảy ra mâu thuẫn. Vừa về nước được mấy ngày, chị đã bị Nghĩa đánh cho một trận nhừ tử.

Sau khi đánh vợ, Nghĩa bỏ đi. Thấy mẹ ấm ức khóc, cháu V. đến nằm bên cạnh mẹ. Cháu nói với chị H.: “Mẹ ơi! Con cũng khổ lắm”. Đang đau đớn, nghe con nói vậy, chị H. vội hỏi dồn: “Con bị làm sao, kể mẹ nghe”. Nghe mẹ nói vậy, cháu V. thuật lại nỗi thống khổ mà mình phải chịu đựng nhiều tháng qua... Như bị sét đánh ngang tai, người phụ nữ này ngã gục. Cả đêm hôm đó, hai mẹ con nằm ôm nhau khóc. Nỗi đau, sự ân hận vò xé tâm can người mẹ.

Bị chồng đánh tới mức trật khớp vai, chị H. đành phải về nhà mẹ đẻ, nhờ người em trai đưa đi bó bột. Chị H. nghĩ, khi mình đã về nhà thì Nghĩa sẽ không dám tiếp tục giở trò đồi bại với con nữa. Nhưng không, ngày 30/4, Nghĩa tiếp tục thực hiện hành vi đốn mạt với cháu V.. Sợ con gái mang thai, ngày 1/5, hắn đưa cháu V. đến trạm y tế xã thăm khám.

Tiếp tục bị hành hạ thể xác, cháu V. đã kể lại với mẹ. Không thể nín nhịn hành vi đốn mạt của chồng, chị H. đã làm đơn tố cáo Lê Quang Nghĩa đến Công an huyện Ý Yên.

Nhận được tin báo, Công an huyện Ý Yên đã đưa cháu V. đi giám định. Kết quả giám định cho thấy cháu V. đã bị xâm hại tình dục. Kết hợp với những thông tin mà nạn nhân cung cấp, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quang Nghĩa về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Biết sự việc đã bị bại lộ, Lê Quang Nghĩa lập tức bỏ trốn. Sau một thời gian truy bắt không thành, ngày 24/9/2016, Trung tá Đinh Văn Tạo, Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ý Yên đã ký quyết định truy nã đặc biệt đối với Lê Quang Nghĩa. Toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến Lê Quang Nghĩa đã được chuyển lên PC52, Công an tỉnh Nam Định.

Trung tá Nguyễn Vũ Hải, Đội trưởng đội Truy bắt bày tỏ: “Sau khi nhận được thông tin, trực tiếp Thượng tá Nguyễn Trọng Mỹ, Phó trưởng phòng PC52 đã trực tiếp chỉ đạo, lên phương án truy bắt đối tượng Nghĩa. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa PC52 và Công an các tỉnh bạn, sau 1 tháng lẩn trốn, đối tượng Nghĩa đã bị bắt giữ”.

Cũng theo Trung tá Hải, sau khi bỏ trốn, Nghĩa đã tìm vào nhà chị gái của hắn tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Nhận được tin, các chiến sĩ PC52 lập tức vào đó với hy vọng sớm bắt được đối tượng. Nhưng khi lực lượng truy bắt có mặt tại địa phương thì Nghĩa đã trốn đến huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Ở đây được vài ngày, Nghĩa lại tới huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Trung tá Hải thông tin: “Biết đang bị truy bắt gắt gao nên Nghĩa di chuyển liên tục. Hễ thấy động là hắn lập tức di chuyển. Chính vì thế công tác truy bắt đối tượng cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, cuối cùng hắn cũng bị bắt tại Hòa Bình”.

Theo đó, sau gần một tháng truy đuổi, đội Truy bắt xác định được Nghĩa đang lẩn trốn tại Hòa Bình. Kế hoạch vây bắt Nghĩa được PC52 lên phương án tỉ mỉ với sự phối hợp của Công an tỉnh Hòa Bình. Ngày 25/10, biết rõ Nghĩa đang ở cùng một người phụ nữ tại một ngôi nhà ở TP.Hòa Bình, lực lượng đánh án bất ngờ ập đến, tra còng số 8 vào tay Nghĩa, kết thúc hành trình truy bắt gần một tháng của lực lượng công an. Tại cơ quan điều tra, Nghĩa đã khai nhận toàn bộ hành vi bỉ ổi của mình.

Đào Giang

Video xem nhiều nhất:

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#Trinh #trng #theo

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.