Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/11 - ĐSPL Online| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/11: Đâm chết bố người yêu vì mượn xe không trả; Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu điều tra hai phóng viên bị đánh; Phát hiện kho thuốc tân dược “khủng” đã hết hạn...

Đâm chết bố người yêu vì mượn xe không trả

Theo tin tức trên báo Công lý, ngày 6/11, Đội Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Lào Cai) đã cử 3 tổ công tác xuống hiện trường, xác minh và bắt giữ đối tượng giết người sau 1 giờ gây án.

Đối tượng bị bắt là Nguyễn Quang Dũng (19 tuổi) trú tại tổ 21, phường Bình Minh, thành phố Lào Cai.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/11 - ĐSPL Online - Ảnh 1Phóng to

Tin tức pháp luật mới nhất: Đối tượng Nguyễn Quang Dũng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công lý)

Theo lời khai của đối tượng, khoảng tháng 9/2016, ông Lý Hồng Dung (47 tuổi) trú tại Thôn 9, xã Đồng Tuyển (TP. Lào Cai) là bố đẻ của người yêu Dũng đã mượn xe máy nhãn hiệu Wave RS của Dũngm, sau đó mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Sau nhiều lần đến nhà đòi xe không được, đến khoảng 8h sáng ngày 6/11, Dũng cầm theo 1 con dao đến nhà ông Dung để đòi xe. Trong quá trình nói chuyên hai bên xảy ra mâu thuẫn, Dũng cầm dao đâm một phát vào đùi phải của ông Dung khiến ông Dung đứt động mạch, tĩnh mạch và tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi gây án, Dũng đã về nhà để chuẩn bị đồ đạc bỏ trốn thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu điều tra hai phóng viên bị đánh

Tin tức mới nhất trên báo VnExpress đưa tin, ngày 6/11, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội,đã có văn bản chỉ đạo Công an TP. Hà Nội nhanh chóng điều tra việc phóng viên đài truyền hình VTC và báo Pháp luật Việt Nam bị hành hung khi tác nghiệp tại huyện Thanh Oai.

Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu cơ quan điều tra nhanh chóng xác minh vụ việc và xử lý nghiêm theo pháp luật. Kết quả điều tra báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 20/11 để thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Phóng viên phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng choáng váng, khó thở. (Ảnh: VnEpress)

Trước đó, khoảng 2h ngày 6/11, tại một khu giết mổ động vật tập trung tại huyện Thanh Oai, hai nam phóng viên của đài truyền hình kỹ thuật số VTC và báo Pháp luật Việt Nam đã bị một nhóm người hành hung. Cả hai được đưa cấp cứu trong tình trạng choáng váng, khó thở.

Phát hiện kho thuốc tân dược “khủng” đã hết hạn

Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 6/11, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết, cơ quan này đã hoàn tất các thủ tục xử lý vi phạm hành chính, tịch thu tang vật, xử phạt 50 triệu đồng và đề nghị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược với thời hạn 4,5 tháng đối với Công ty TNHH Dược Bắc Á (tọa lạc thị xã Đồng Xoài) về hành vi kinh doanh thuốc tân dược không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc do cơ quan có thẩm quyền cấp đối với cơ sở bán buôn và hành vi bán buôn thuốc tân dược đã hết hạn sử dụng.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/11 - ĐSPL Online - Ảnh 3Phóng to

Số thuốc hết hạn sử dụng. (Ảnh: Công an nhân dân)

Trước đó, Đội QLTT số 6 thị xã Đồng Xoài tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh bán buôn đối với Công ty TNHH Dược Bắc Á do Vũ Đức Chính (SN 1990) làm giám đốc.

Tại đây, lực lượng QLTT phát hiện nhiều chủng loại thuốc tân dược đã hết hạn sử dụng được trưng bày chung với các loại thuốc đang còn hạn sử dụng.

Qua kiểm tra cho thấy, hạn sử dụng ghi trên bao bì của một số loại thuốc tân dược đã hết hạn từ tháng 4, tháng 6 và tháng 8/2016, một số loại mới hết hạn sử dụng tháng 10 vừa qua. Nhiều loại thuốc khác bày bán trên kệ cũng đã cận đát.

Sau đó, lực lượng QLTT đã tiến hành tịch thu 5.538 sản phẩm thuốc tân dược của 10 loại nhãn hiệu thuốc đã hết hạn sử dụng trên các quầy, kệ của Công ty TNHH Đông Bắc Á.

Tội giết người được quy định tại điều 93, luật hình sự năm 2009:

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Nhân Văn (tổng hợp)

Video đang được xem nhiều nhất:

Nguồn: Tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#Online

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.