Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/11 - ĐSPL Online| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/11: Thanh niên tử vong bất thường trên vũng máu; Nam thanh niên đâm chủ quán cà phê sau khi massage; Phát hiện rau muốn ngâm hóa chất ở Đồng Nai....

Thanh niên tử vong bất thường trên vũng máu

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 5/11, Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm pháp y, xác định lai lịch và điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của thanh niên khoảng 30 tuổi.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng. (Ảnh: Zing.vn)

Cơ quan điều tra cho biết, vào 3h30 sáng cùng ngày, người đi đường phát hiện thanh niên nằm bất động trên đường ĐT 747B, đoạn qua khu phố Phước Hải (phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên). Khi đến kiểm tra, họ thấy người này đã chết, khu vực hiện trường loang lổ vết máu.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng thị xã Tân Uyên có mặt phong tỏa hiện trường, tổ chức điều tra. Ghi nhận ban đầu, nạn nhân không có giấy tờ tùy thân. Người này gục chết cạnh gương chiếu hậu ôtô và chiếc bật lửa. Đến 9h cùng ngày, thi thể nạn nhân được nhà chức trách di dời khỏi hiện trường.

Nam thanh niên đâm chủ quán cà phê sau khi massage

Báo VnExpress đưa tin, ngày 5/11, Nguyễn Thanh Phong (24 tuổi, quê Kiên Giang) vào quán cà phê ven đường ở thị trấn Đức Hòa, Long An uống nước, sau đó kêu chủ quán (44 tuổi) massage với giá 150.000 đồng.

Đang được đấm bóp, anh ta thấy chủ quán có bóp tiền nên vật ngã, dùng dao thủ sẵn đâm nhiều nhát. Kẻ này dùng mềm trùm mặt nạn nhân để cho chết ngạt.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/11 - ĐSPL Online - Ảnh 2Phóng to

Tin tức pháp luật mới nhất: Quán cà phê xảy ra vụ việc. (Ảnh: VnExpress)

Tuy nhiên, trong lúc Phong thực hiện tội ác thì bị một người khách vào quán phát hiện liền tri hô. Đói tượng nhanh chân trèo tường qua khu công nghiệp gần đó chạy trốn nhưng bị người dân vây bắt. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tại cơ quan công an, Phong khai làm việc cho hãng nước đá ở thị trấn Đức Hòa nhưng lười nên bị chủ đuổi. Do không có tiền, anh ta vào quán uống nước để tìm cách cướp tài sản.

Phát hiện rau muốn ngâm hóa chất ở Đồng Nai

Tin tức pháp luật mới nhất trên báo Giao thông đưa tin, ngày 5/11, Đội quản lý thị trường số 2 (Đồng Nai) đang hoàn tất hồ sơ để xử lý cơ sở rau muống bào có sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc.

Theo cơ quan chức năng,  sau nhiều ngày theo dõi, khoảng 17h ngày 4/11, các cán bộ quản lý thị trường đã bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất rau muống bào của bà Nguyễn Thị Lê Quyên (44 tuổi, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa).

Tại đây lực lượng chức năng phát hiện một hộp đựng khoảng 1kg bột hóa chất màu xanh không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Cùng đó là 10 bó rau muống nguyên liệu loại 10kg/ bó, 1 máy bào rau muống, 1 cân đồng hồ, 15kg sản phẩm rau muống bào, 3 thau nước. Trong đó 1 thau nước ngâm rau muống có màu xanh.

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở khai mua bột hóa chất trên ở chợ Kim Biên (TP.HCM) về để ngâm rau muống và bán ra thị trường. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số rau muống bào tại cơ sở và tiếp tục làm rõ nguồn gốc xuất xứ hóa để xử lý theo quy định.

Nguyên nhân vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Điều 133 luật hình sự năm 1999, quy định về tội cướp tại sản, cụ thể:

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến  mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Nhân Văn (tổng hợp)

Video đang được xem nhiều nhất:

Nguồn: Tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#Online

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.