Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/11 - ĐSPL Online| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/11: Gã nhân tình nằm thoi thóp cạnh thi thể góa phụ; Mua hàng giá cao bán giá rẻ vẫn lừa được 3 tỷ đồng; “Ô sin” trộm tiền tỷ của gia chủ mua xe SH... 

Gã nhân tình nằm thoi thóp cạnh thi thể góa phụ

Theo tin tức trên báo VnExpress, Cơ uan chức năng cho biết, khoảng 23h ngày 16/11, Vũ Bá Sỹ (48 tuổi) cầm dao tìm đến nhà người tình cũ Lê Thị Phương (34 tuổi) tại xã An Đồng, huyện An Dương (Hải Phòng). Không được chị Phương mở cửa, Sỹ lật mái tôn đột nhập.

Nghe tiếng kêu cứu của chị Phương, hàng xóm chạy sang thấy nữ chủ nhà đã chết với nhiều thương tích, Sỹ đang thoi thóp trên vũng máu.

Gần 0h30'ngày 17/11, Sỹ được đưa cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Tiệp (Hải Phòng) với nhiều vết thương vùng ngực, trong đó có vết thấu phổi. Hiện anh ta đã qua cơn nguy kịch, đang điều trị dưới sự giám sát chặt chẽ của công an.

Căn cứ dấu vết ban đầu, nhà chức trách nghi ngờ Sỹ đã mở bình gas, đâm dao tự sát sau khi gây án người tình cũ. Nguyên nhân án mạng được cho rằng do ghen tuông.

Mua hàng giá cao bán giá rẻ vẫn lừa được 3 tỷ đồng

Tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân trí, Tòa án cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” tại TAND tỉnh Ninh Bình với 2 bị cáo Lễ Thị Oanh (63 tuổi) và Nguyễn Thành Long (38 tuổi) cùng quê Thanh Hóa.

Theo cáo trạng VKSND tỉnh Ninh Bình, năm 2005 Oanh và Long đã đến một số tuyến phố buôn bán sầm uất của tỉnh Ninh Bình giới thiệu với các chủ hàng là quen biết các công ty sản xuất điện tử, điện lạnh, chăn ga gối đệm có thể mua được hàng giá rẻ.

Để dụ “con mồi” sập bẫy, sau khi giới thiệu, Oanh và Long đã về lại Thanh Hóa mua một số mặt hàng ở thị xã Bỉm Sơn và thành phố Thanh Hóa với giá thị trường, sau đó đem ra bán lại cho các chủ cửa hàng với giá thấp hơn gần 1 triệu đồng.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/11 - ĐSPL Online - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Nguyễn Thành Long. (Ảnh: Dân trí)

Một số chủ hàng ở Ninh Bình thấy hàng chuẩn, giá lại rẻ hơn với các mối đã nhập trước đó nên hám lợi, đặt tiền nhờ Oanh và Long tiếp tục lấy hàng cho. Sau đó, hai đối tượng dụ con mồi đưa số tiền lớn để nhập cả container hàng từ nhà máy về với giá “siêu rẻ”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Oanh và Long không trình bày được lý do xin giảm nhẹ hình phạt, cũng chưa bồi thường thiệt hại cho người hại. Sau khi được HĐXX giải thích, 2 bị cáo tự nguyện rút kháng cáo, chấp nhận y án sơ thẩm.

Khi chủ hàng đưa số tiền lớn, Oanh và Long chỉ đưa một ít hàng sau đó “cuỗm” 3 tỷ đồng bỏ trốn. Sau nhiều năm bị truy nã, đến đầu năm 2016 hai đối tượng này mới bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Tại bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Ninh Bình ngày 23/5, Lê Thị Oanh bị phạt 15 năm tù, Long 14 năm tù cùng tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”. Cả hai sau đó làm đơn kháng cáo.

“Ô sin” trộm tiền tỷ của gia chủ mua xe SH

Báo Vietnamnet đưa tin, ngày 17/11, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã bắt tạm giam Khúc Thị Hiền (36 tuổi) và chồng Nguyễn Tự Hào (41 tuổi, ở tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, hồi tháng 10, Hiền được trung tâm môi giới giới thiệu đến làm giúp việc cho một gia đình ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chưa làm đến hết tháng, lấy lý do con bị ốm, Hiền xin nghỉ về quê.

Sau đó, Hiền quay trở lại Hà Nội học tiếng nước ngoài để đi xuất khẩu lao động. Trong thời gian này, Hiền nhận được điện thoại của gia đình ở quận Hai Bà Trưng yêu cầu chị ta quay lại làm giúp việc và Hiền đã đồng ý.

Trong một lần dọn dẹp phòng ông chủ, Hiền phát hiện chùm chìa khóa tủ để trên bàn, đã mở tủ, lấy trộm được 100 triệu đồng và 65.000 USD (gần 1,5 tỷ đồng). Hiền giấu số tiền này ở phòng ngủ của mình rồi gọi điện cho chồng xuống Hà Nội, mang về quê.

Sau đó, lấy lý do sức khỏe không tốt, cô ta xin nghỉ việc. Hiền cùng với chồng dùng tiền trộm được, mua chiếc xe máy SH.

Trong khi đó, phát hiện bị mất tiền, ngày 7/11, nạn nhân đã trình báo công an. Sau nhiều ngày điều tra, công an đã làm rõ hành vi trộm cắp của vợ chồng Hiền, Hào.

Nhân Văn (tổng hợp)

Video đang được xem nhiều nhất:

Nguồn: Tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#1811 #Online

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.