Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Thuyền viên tông chết 3 mẹ con, chủ xà lan lĩnh án| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Biết thuyền viên không có bằng lái nhưng Sang vẫn giao sà lan cho người này chạy dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Theo báo Long An, ngày 22/11, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Sang (43 tuổi), quê tỉnh Tiền Giang, chủ xà lan chở cát đá 3 năm tù về tội Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

Thuyền viên tông chết 3 mẹ con, chủ xà lan lĩnh án - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Sang và Quốc (ngồi) tại tòa - Ảnh: báo Long An

Báo Vnexpress thông tin, tối 1/5/2013, ông Sang lái sà lan từ TP HCM đến Long An thì giao lại cho Võ Văn Quốc (người phụ việc, không có bằng lái). Khi đến tỉnh Long An, do không chú ý quan sát, Quốc đã tông chìm ghe chở xi măng do anh Nguyễn Minh Thuận chạy. Tai nạn khiến vợ anh Thuận là chị Phạm Thị Thanh Trúc (23 tuổi) cùng hai con nhỏ (3 và 1 tuổi) tử vong.

Trước đó, Quốc bị tòa sơ thẩm huyện Châu Thành (Long An) tuyên phạt 7 năm tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. Ông Sang cũng bị tuyên 7 năm tù nhưng đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, đồng thời xin hưởng án treo.

Xét thấy bị cáo đã chủ động bồi thường cho người bị hại hơn 360 triệu đồng, lần đầu phạm tội nên tòa phúc thẩm sửa một phần án sơ thẩm.

Điều 215. Tội điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thuỷ (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1. Người nào điều động hoặc giao cho người không có giấy phép hoặc bằng lái hoặc không đủ các điều kiện khác theo quy định của pháp luật điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

PHƯƠNG ANH (Tổng hợp)

Xem thêm video tại đây:

Nguồn: tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#Thuyn

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.