Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Thua kiện, người phụ nữ lên Facebook vu khống cán bộ tòa nhận hối lộ| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Sau phiên tòa, bà Thảo không kháng cáo mà dùng tài khoản Facebook Thanh Thanh Phan để đăng ảnh và vu khống cán bộ tòa nơi đây nhận hối lộ.

Theo báo Tri thức trực tuyến, TAND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết cơ quan này đã gửi công văn đến cơ quan công an và VKS cùng cấp cấp đề nghị xem xét, xử lý hành vi vu khống với bà Nguyễn Thị Thảo (37 tuổi, ở xã Đa Mi, Hàm Thuận Bắc).

Theo công văn, ngày 12/11, tài khoản Facebook có tên Thanh Thanh Phan đưa 5 tấm hình lên trang cá nhân có nội dung nói xấu cán bộ tòa án huyện Hàm Thuận Bắc.

Nơi gửi công văn cho biết bà Thảo là nguyên đơn trong một vụ khởi kiện dân sự. Bà này yêu cầu bị đơn là bà Tuyết trả 135 triệu đồng tiền mua cà phê.

Thua kiện, người phụ nữ lên Facebook vu khống cán bộ tòa nhận hối lộ - Ảnh 1Phóng to

Ảnh chụp màn hình tài khoản Facebook của bà T. nói thẩm phán và thư ký tòa nhận hối lộ.

Trong phiên xử sơ thẩm, HĐXX đã bác đơn vì bà Thảo không đưa ra được chứng cứ cụ thể. Sau phiên tòa, người phụ nữ 37 tuổi không kháng cáo mà dùng tài khoản Facebook Thanh Thanh Phan để đăng ảnh và vu khống cán bộ tòa nơi đây nhận hối lộ.

Liên quan đến vụ việc này, báo Bình Thuận thông tin, sau khi nhận phản ánh, TAND huyện Hàm Thuận Bắc đã làm việc với cán bộ thụ lý giải quyết vụ án, đồng thời rà soát lại vụ án cho thấy quá trình xét xử, cán bộ tòa án đã giải quyết vụ việc khách quan, đúng quy định pháp luật.

Lẽ ra nếu có khuất tất hoặc không chấp nhận với nội dung bản án tòa sơ thẩm, bà Thảo có thể kháng cáo lên tòa phúc thẩm để tiếp tục xem xét. Nhưng bà Thảo không kháng cáo.

Những thông tin bà Thảo đăng tải đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín không chỉ cá nhân của thẩm phán và thư ký tòa xử lý vụ việc của bà Thảo mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến cơ quan Tòa án Hàm Thuận Bắc.

Ngày 24/11, trao đổi qua điện thoại với chủ tài khoản Facebook, người này nói do bức xúc vì thua kiện nên đã đăng sự việc trên, bà không có bất cứ chứng cứ gì về việc vu khống. Chủ tài khoản mạng xã hội cho biết sẽ gỡ bài viết nói trên.

Điều 122. Tội vu khống (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1.  Người có hành vi bịa đặt, loan truyền những điều này sẽ bị xử phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Người phạm tội trong các trường hợp sau sẽ bị phạt tù từ một năm đến bảy năm.

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ quyền hạn

c) Đối với nhiều người;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình; đ) đối với người thi hành công vụ;

e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

3. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

PHƯƠNG ANH (Tổng hợp)

Xem thêm video tại đây:

Nguồn: tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#Thua #Facebook #khng

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.