Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Tài xế xe hơi công khai xin lỗi sau vụ hành hung cô gái| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) -Tài xế điều khiển xe Kia hành hung cô gái trên đường Tây Sơn vào tối ngày 13/11 đã chính thức công khai nạn nhân về hành vi của mình.

Liên quan đến vụ việc cô gái bị hành hung sau tai nạn trên đường Tây Sơn. Lực lượng CA phường Quang Trung, Đống Đa đã nhanh chóng truy tìm ra chủ nhân của chiếc xe Kia mang BKS 30A 268.13.

Vào chiều ngày 21/11, CA phường Quang Trung đã mời tài xế của chiếc xe lên trụ sở làm việc và trình báo lại sự việc. Tài xế điều khiển chiếc xe Kia vào thời điểm xảy ra được xác định là Nguyễn Hữu Đông hiện đang là giám đốc một Công ty chuyên cung cấp dịch vụ thuê xe ô tô. Tại đây, tài xế đã khai nhận sự việc và chính thức nhận lỗi về hành vi đáng “hổ thẹn” của mình.

Anh Đông tại buổi làm việc sáng ngày 21/11.

Đến sáng nay (22/11), tài xế Đông đã có buổi gặp trực tiếp cô Nguyễn Minh Th. tại trụ sở CA phường Quang Trung. Anh Đông đã lên tiếng xin lỗi về hành vi sai trái của mình và cho rằng hành vi của mình là do nóng nảy bộc phát.

“Hành vi ứng xử của anh là sai, anh xin lỗi em vì điều đó”, anh Đông. nói.

Anh Đông cho biết thêm, sau khi thực hiện hành vi trên, anh đã rất hối hận. Tuy nhiên do vì anh có việc đi công tác nên đến tận hôm nay mới có cơ hội để xin lỗi Th. sau vụ việc trên.

Chứng kiến buổi xin lỗi của các đương sự, Đại úy Vũ Minh – Trưởng Công an Phường Quang Trung cho rằng dù lý do gì đi nữa thì việc sử dụng bạo lực là sai trái.

“Có thể cô gái đi sang đường chưa đúng, nhưng điều đó đã có Luật Giao thông điều chỉnh, xử phạt chứ không phải vì thế mà anh Đông. tự xử, xuống xe đánh người ta được. Mình không thể lấy cớ va quệt giao thông hay thái độ của người tham gia giao thông mà xuống xe để hành hung người khác”, Trưởng Công an phường Quang Trung nói.

Theo thông tin PV nhận được, hành vi của anh Đông đã bị xử phạt hành chính với số tiền 2.500.000 đồng theo quy định về hành vi gây rối trật tự công cộng theo Điểm E, khoản 3, Điều 5 nghị định 167, mức xử phạt hành chính từ 2 – 3 triệu đồng, về xử lý hình sự cần có kết quả giám định, nếu thương tích trên 13%.

Như trước đó đã đưa tin, tối 13/11, chị Th. di chuyển bằng xe đạp điện trên đường Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội) với một người bạn nữa của mình. Đây là đoạn đường 2 chiều nên được ngăn bởi dải phân cách cứng. Theo Th. kể lại, vì có ý định sang đường nên Th. chủ động chuyển làn để tiện đến điểm sang đường.

Trong khi đó, vì có ý định vượt lên nên người đàn ông đi xe Kia màu trắng biển kiểm soát 30A - 268.13 đã bấm còi xin vượt. Do đường đông nên Th. chưa thể nhường đường. Cay cú vì không vượt được, người đàn ông này đã bám theo Th. đợi lúc đường vắng và vượt lên ép xe của Th. dừng lại. Sau khi ép được cô gái trẻ dừng hẳn ở mép dải phân cách, người đàn ông kia đã tát 1 cú trời giáng khiến nạn nhân tối sầm mặt mũi và không kịp phản ứng gì. Vì là con gái chân yếu tay mềm nên Th. chỉ biết đứng yên chịu trận và chỉ dám chụp lại biển số xe trên khi người đàn ông kia bỏ đi. Sau khi kịp bình tĩnh lại, Th. đã kịp chụp lại biển số xe và trình báo công an phường Quang Trung về việc bị hành hung tại tuyến đường địa bàn.

Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

3. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Tàng trữ, cất giấu trong người, đồ vật, phương tiện giao thông các loại dao, búa, các loại công cụ, phương tiện khác thường dùng trong lao động, sinh hoạt hàng ngày nhằm mục đích gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích cho người khác;

b) Lôi kéo hoặc kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng;

c) Thuê hoặc lôi kéo người khác đánh nhau;

d) Gây rối trật tự tại phiên tòa, nơi thi hành án hoặc có hành vi khác gây trở ngại cho hoạt động xét xử, thi hành án;

đ) Gây rối trật tự tại nơi tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế;

e) Xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác;

g) Lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng để lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân;

h) Gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức;

i) Tập trung đông người trái pháp luật tại nơi công cộng hoặc các địa điểm, khu vực cấm;

k) Tổ chức, tạo điều kiện cho người khác kết hôn với người nước ngoài trái với thuần phong mỹ tục hoặc trái với quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

l) Viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân;

m) Tàng trữ, vận chuyển “đèn trời”.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Quang Hưng

Clip đang được xem nhiều:

Nguồn: Tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#khai #hung

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.