Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Làm rõ công an xã đánh nhóm học sinh nhập viện vì “tội”… đi xe nẹt pô| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Cho rằng nhóm học sinh đi xe nẹt pô ầm ĩ, ông Nhàn cùng 1 nhóm thanh niên khác đã dùng các công cụ hỗ trợ đe dọa, đánh nhóm học sinh phải nhập viện...

Ngày 1/11, ông Nguyễn Minh Giáp - Trưởng Công an xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang xác minh, làm rõ vụ cố ý gây thương tích xảy ra ngày 29/10 trên địa bàn xã Tân Hòa. Các em Hoàng Đình Q. (SN 1999), Phạm Quang Đ. (SN 2000, đều là học sinh trường THPT Buôn Đôn) và Hồ Quang A. (SN 1999, ngụ xã Ea Nuôl) đã bị 1 nhóm thanh niên, trong đó có 1 công an viên xã Ea Nuôl, hành hung.

Em Q. đang được các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Buôn Đôn thăm khám.

Theo đơn tố cáo, vào khoảng 20h30 ngày 29/10, Hoàng Đình Q., Phạm Quang Đ. cùng 3 người bạn đi trên 2 xe máy ra bờ đập thủy điện Sêrêpốk III (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) ngồi chơi. Khi nhóm học sinh đang ngồi hóng mát thì ông Nguyễn Thanh Nhàn - Công an viên xã Ea Nuôl cùng 4 thanh niên đi trên 2 xe máy chạy ngang qua. Thấy nhóm Q., ông Nhàn cùng nhóm thanh niên đã dừng xe, đến... gây sự. Cho rằng nhóm học sinh đã đi xe máy nẹt pô nên ông Nhàn cùng Hà Văn Dũng xông vào đánh đấm vào mặt và người em Q.. Thấy bạn bị đánh, em Đ. xông vào can ngăn cũng bị Dũng dùng tuýp sắt đánh trọng thương ở đầu.

Sau khi đánh 2 học sinh bị thương, Dũng và ông Nhàn còn dùng tuýp sắt đập phá chiếc xe máy BKS 47AB-90.265 của Q.. Sau khi đánh đập nhóm học sinh, ông Nhàn cùng nhóm thanh niên rời khỏi hiện trường. Lúc này, Q. điện thoại cho bạn là Hồ Quang A. đến để đưa đi bệnh viện. Trong khi A. đang chuẩn bị đưa Q. và Đ. đến bệnh viện thì nhóm ông Nhàn quay lại. Cho rằng A. đến để hỗ trợ, đánh trả nên nhóm ông Nhàn đã dùng tuýp sắt đánh nạn nhân bể đầu, chảy máu. Sau khi gây ra vụ việc, ông Nhàn và nhóm thanh niên bỏ đi, bỏ mặc các nạn nhân bị thương.

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, bác sĩ Y Sơn Kbuôr - Trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn cho biết: “Nạn nhân Q. nhập viện lúc 23h24 ngày 29/10, trong tình trạng đa chấn thương, miệng bị chảy máu, niêm mạc môi trên có vết thương trầy xước. Thời điểm này Q. kêu đau ngực, lưng, đau đầu nhiều. Ngoài ra, vùng thắt lưng của bệnh nhân Q. có vài mảng bầm tím. Sau khi chụp phim kết quả cho thấy gan, lá lách, phổi không phát hiện tổn thương. Qua điều trị, tình trạng sức khỏe của Q. đã ổn định, tuy nhiên Q vẫn đau ở ngực nên các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi...”. Cũng theo bác sĩ Y Sơn Kbuôr, riêng 2 bệnh nhân Phạm Quang Đ. và Hồ Quang A. nhập viện trong tình trạng chấn thương đầu. Trong đó Hồ Quang A. bị rách đầu ở gần thái dương trái và Phạm Quang Đ. bị chấn thương ở sau tai trái. “Các bác sĩ chẩn đoán 2 nạn nhân bị chấn thương phần mềm nên đã cho xuất viện”- bác sĩ Y Sơn Kbuôr thông tin.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Duy Linh, Trưởng Công an xã Ea Nuôl xác nhận, ông Nhàn là công an viên do đơn vị quản lý. Tuy nhiên vị này khẳng định đơn vị không cấp công cụ hỗ trợ cho công an viên này.

“Trước đây đơn vị có cấp cho ông Nhàn 1 gậy cao su nhưng sau đó đã thu hồi. Riêng những công cụ hỗ trợ ông Nhàn sử dụng để hành hung các học sinh, chúng tôi đang điều tra. Nếu có, chúng tôi sẽ tịch thu và xử lý nghiêm, không bao che. Hiện đơn vị đã yêu cầu ông Nhàn giải trình sự việc. Tuy nhiên liên lạc qua điện thoại, ông Nhàn cho biết đã đi xuống thị xã Buôn Hồ để giải quyết việc gia đình nên chưa thể về được...”, ông Nguyễn Duy Linh cho biết thêm. Bà Trương Thị Bích Thủy (SN 1977, mẹ Q.) bức xúc: “Con tôi và bạn của nó đều là những đứa hiền lành thế mà lại bị ông Nhàn và nhóm thanh niên đánh đập vô cớ. Chiếc xe máy của con tôi bị họ đập phá. Đây là hành động phá hoại tài sản của công dân, do vậy tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra, xử lý nghiêm...”.

Ông Nguyễn Minh Giáp - Trưởng Công an xã Tân Hòa: “Sáng 30/10, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo của gia đình nạn nhân Q.. Sau đó, chúng tôi đã mời những người liên quan đến lấy lời khai. Trong vụ hành hung nhóm học sinh, có 1 đối tượng đã từng có tiền án vì tội Cố ý gây thương tích. Liên quan đến vụ việc còn có ông Nguyễn Văn Nhàn, công an viên xã Ea Nuôl, do vậy đơn vị đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện để xử lý theo thẩm quyền...”.

Mai Cường

Video hot: 

Nguồn: Giao thông

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#sinh

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.