Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Làm giả giấy tờ nhà đất, "nữ quái" lãnh án tù| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Cầm tiền mua nhà đất giúp họ hàng, khi không mua được người phụ nữ đã “chế” giấy tờ giả để lấp liếm.

Theo báo Công lý, ngày 21/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Thị Bạch Nga (SN 1976, trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Làm giả giấy tờ nhà đất, Phóng to

Vũ Thị Bích Nga tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: báo ANTĐ

Báo An ninh thủ đô thông tin, Nga nhận lời mua nhà hộ anh Nguyễn Thanh Hà (SN 1979, trú ở quận Hai Bà Trưng, họ hàng với Nga) tại khu đô thị Việt Hưng (Long Biên) và tại dự án Vân Canh (Hoài Đức).

Sau nhiều lần giao nhận tiền, tháng 4/2011, Nga xác nhận đã cầm của mẹ con anh Hà hơn 5,1 tỷ đồng để mua nhà hộ, tại những dự án nêu trên. Sau đó, Nga  nhờ chị Lê Thu Trang (trú ở quận Hai Bà Trưng) – nhân viên một công ty thành viên của Tổng công ty  HUD đăng ký mua nhà hộ, đồng thời “đặt cọc” 550 triệu đồng.

Tuy nhiên, năm 2011, do giá nhà đất bất ngờ tăng vọt nên anh Hà bảo Nga dừng việc mua nhà đất lại. Nhận được thông tin từ người đầu tư bất động, chị Trang cũng nhanh chóng hoàn trả hết tiền “đặt cọc” cho Nga.

Dù vậy, Nga không trả lại tiền cho anh Hà ngay mà dùng số tiền đó mua một căn hộ chung cư cao cấp cho riêng mình. Khi bị người họ hàng liên tục thúc ép trả tiền, Nga bịa ra chuyện đã “đặt cọc” mua nhà của Tổng công ty HUD.

Để anh Hà tin, đối tượng thuê người làm giả hàng loạt thông báo thể hiện Nga đã đăng ký mua nhà tại doanh nghiệp này. Quá trình giải quyết vụ án, Nga đã cơ bản trả được anh Hà số tiền cầm giữ với mục đích mua nhà hộ.

Về các văn bản, tài liệu đưa ra để anh Hà tin là Nga đã đặt tiền mua nhà tại HUD, giám định cho thấy đều là giả. Bởi chữ ký trên các văn bản thông báo nhận tiền mua nhà không phải là của lãnh đạo Tổng công ty HUD và con dấu trên các văn bản ấy cũng là giả mạo.

Cũng theo báo Công lý, qua quá trình điều tra, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Bạch Nga 27 tháng tù giam về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Được biết, giữa gia đình anh Hà và gia đình Nga có mối quan hệ họ hàng rất gần gũi.

Điều 267. Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Gây hậu quả nghiêm trọng;

d) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bốn năm đến bảy năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

PHƯƠNG ANH (Tổng hợp)

Xem thêm video tại đây:

Nguồn: tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật



http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.