Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Không lỗ chênh lệch tỷ giá, Petrolimex lãi tăng gần gấp đôi |Tin tức Doanh Nghiệp


Theo đó, trong quý 3 vừa qua, lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ đạt 454,6 tỷ đồng, tăng 615 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái ( cùng kỳ năm ngoái báo lỗ hơn 160 tỷ đồng).

Cũng trong kỳ vừa qua, lợi nhuận hợp nhất của Petrolimex đạt 1.059 tỷ đồng, tăng 503 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái ( quý 3/2015 đạt 556 tỷ dồng lợi nhuận sau thuế).

Theo giải trình của Petrolimex, lợi nhuận hợp nhất quý 3/2016 tăng 503 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái là do Tập đoàn không bị ảnh hưởng bởi lỗ về chênh lệch tỷ giá như quý 3/2015.

Không lỗ chênh lệch tỷ giá, Petrolimex lãi tăng gần gấp đôi.

Theo đó, bắt đầu từ 1/1/2016, Ngân hàng nhà nước điều hành chính sách tỷ giá linh hoạt thông qua tỷ giá trung tâm được công bố hàng ngày đã tạo những chuyển biến tích cực cho thị trường ngoại hối nói chung cũng như hoạt động của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng.

Trong năm 2016, ảnh hưởng từ chênh lệch tỷ giá trong kỳ đến lợi nhuận hoạt động kinh doanh được ghi nhận thường xuyên theo thực tế nên không bị biến động lớn do chênh lệch dồn tích vào thời điểm điều chỉnh tý giá như từ năm 2015 trở về trước.

Trong quý 3 năm nay, Tập đoàn phát sinh lỗ chênh lệch tỷ giá là 4 tỷ đồng, giảm 424 tỷ đồng so với cùng kỳ ( quý 3/2015 lỗ chênh lệch tỷ giá là 428 tỷ đồng do ngân hàng Nhà nước đã quyết định điều chỉnh tăng tỷ giá bình quân liên ngân hàng thêm 1% và nới biên độ giao dịch lên 2-3%).

Cũng theo giải trình, lợi nhuận của Công ty mẹ trong quý 3/2016 tăng 615 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu là do doanh thu tài chính tăng. Do công ty mệ nhận được cổ tức, lợi nhuận chia từ các công ty con, công ty liên doanh, liên kết tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, chi phí hoạt động tài chính lại giảm so với cùng kỳ năm trước do Công ty mẹ hoàn nhập dự phòng đầu tư vào các công ty con, công ty liên doanh và không phát sinh lỗ chênh lệch tỷ giá ( trong khi đó, quý 3/2015, Công ty mẹ lỗ chênh lệch tỷ giá 220 tỷ dồng).

Một nguyên nhân nữa là do giá cơ sở được điều chỉnh kịp thời và quy đúng quy định nên việc điều hành chính sách kinh doanh và lãi gộp giữa công ty mẹ - tập đoàn và các công ty xăng dầu bám sát kế hoạch đầu năm.

Thêm bình luận

Các tin khác

#Khng #chnh #Petrolimex

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.