Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Hết tiền, lên kế hoạch sát hại bạn tình đồng tính để cướp tài sản| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Hết tiền tiêu, Trần Ngọc Linh nhớ đến bạn tình đồng tính ngoài 50 tuổi, anh ta cùng bạn lên kế hoạch sát hại người này để cướp tài sản.

Theo báo An ninh thủ đô, cuối phiên xử ngày 24/11, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Ngọc Linh (1989, ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Mạnh Trường (SN 1992, trú tại xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) cùng mức án tử hình về tội “Giết người” và cùng 6 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh là tử hình.

Hai đối tượng sát hại người đồng tính bị đưa ra xét xử tại tòa - Ảnh: báo ANTĐ

Như báo Vietnamnet thông tin trước đó, Linh và Trường là bạn với nhau được khoảng 9 năm. Linh được một người bạn lớn tuổi giới thiệu cho gặp anh Phan Văn Q.(SN 1960, Phú Xuyên) để quan hệ đồng tính.

Khoảng tháng 5/2016, khi túng tiền tiêu, Linh và Trường nhắm đến anh Q.để lên kế hoạch giết và cướp tài sản của anh này.

Biết anh Q.làm bảo vệ cho một trường trung cấp dạy nghề, chỉ làm việc một mình vào ban đêm, cả hai hẹn gặp anh này để chờ cơ hội sát hại nạn nhân, cướp tài sản.

Trưa 4/6, Linh hẹn gặp anh Q.: "Tối cháu xuống nhé". Anh Q. đồng ý, Linh rủ Trường đến chỗ anh Q. chơi. Trường mang theo con dao cất vào túi quần rồi cùng Linh đến chỗ làm của anh Q.

Sau khi ăn tối tại phòng bảo vệ do anh Q. nấu, Linh và Trường ra về. Vì đã muộn, hết giờ xe buýt nên cả hai quay lại. Lúc này, anh Q. vào phòng trực nằm cùng Linh tại nền nhà gian ngoài, trong khi Trường nằm trên giường ở gian trong.

Linh nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của nhà trường nên nhắn tin cho Trường xác định vị trí phòng tài vụ và nếu anh Q. đi theo thì sử dụng dao đã chuẩn bị từ trước đâm anh Q. Trường ra ngoài xác định phòng tài vụ báo cho Linh biết rồi về phòng bảo vệ.

Linh và anh Q. vào nằm trên giường. Lúc này, Linh tiếp tục nhắn tin cho Trường cách thức thực hiện việc giết anh Q.

Đến khoảng 1h14 ngày 5/6, cả hai thống nhất thực hiện việc sát hại anh Q. Trường lên giường nằm cùng anh Q. và Linh. Anh Q. nằm ở vị trí trong cùng, sát cửa sổ, Linh nằm giữa.

Một lúc sau, thấy anh Q. ngủ say, Trường ngồi dậy, dùng gậy gỗ cuối chân giường vụt mạnh vào đầu anh Q, trong khi Linh lấy chăn chùm lên người, bịt miệng nạn nhân đè xuống.

Trường và Linh thay nhau dùng gậy đập liên tiếp vào đầu anh Q. Sau đó cả hai lấy đi xe máy, ví tiền và điện thoại của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Cũng theo báo An ninh thủ đô, rời khỏi hiện trường ngay trong đêm, sáng hôm sau, 2 tên cướp mang chiếc xe máy của anh Q. đi bán được 2 triệu đồng và nhanh chóng ăn tiêu hết. Gây án giữa đêm khuya, cả Linh và Trường đều nghĩ sẽ chẳng có ai biết được tội ác. Vậy nhưng chỉ sau chưa đầy 48 tiếng đồng hồ, cả hai cùng bị cơ quan công an bắt giữ.

Trước khi lần lượt tuyên phạt mức án cao nhất đối với Trần Ngọc Linh cùng đồng bọn, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội khẳng định, hành vi tội phạm nêu trên đã thể hiện các bị cáo không còn khả năng, giáo dục và cải tạo được nữa. Vì thế cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn cả 2 bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

PHƯƠNG ANH (Tổng hợp)

Xem thêm video tại đây:

Nguồn: tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#hoch

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.