Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Hàng trăm cảnh sát vây bắt vụ đánh bạc “khủng” giữa trung tâm thành phố| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Trong đêm, hàng trăm cảnh sát Công an tỉnh Nghệ An đã vây bắt một nhóm đối tượng đánh bạc quy mô lớn trong căn nhà ba tầng trên đường Phạm Hồng Thái (TP Vinh).

Theo đó, vào 17h30 ngày 5/11, hàng trăm cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự ập đến căn nhà 3 tầng trên đường Phạm Hồng Thái, TP. Vinh (Nghệ An) nghi có nhiều đối tượng tham gia đánh bạc. Sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã phải phong tỏa tuyến đường và các vùng lân cận.

Lực lượng chức năng phải phong tỏa tuyến đường và các vùng lân cận để vây bắt ô nhóm đánh bạc quy mô lớn.

Tuy nhiên, do thời điểm đó, bên trong căn nhà các đối tượng “cố thủ” và khóa kín tất cả các cửa nên công tác tiếp cận hiện trường của trinh sát gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình thế đó, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã phải dùng xe cẩu chuyên dụng để đi vào nhà từ tầng 2. Sau quá trình đấu tranh, lực lượng công an đã vận động, bắt gọn và đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Sự việc xảy ra, rất đông người dân hiếu kỳ đã đổ về đường Phạm Hồng Thái, TP. Vinh để dõi theo vụ việc, khiến tuyến đường bị ách tắc cụ bộ.

Hàng trăm cảnh sát vây bắt vụ đánh bạc “khủng” giữa trung tâm thành phố - Ảnh 2Phóng to

Nhiều người dân hiếu kỳ đứng xe khiến tuyến đường bị ách tắc cục bộ.

Theo nguồn tin riêng, được biết, đây là một vụ án đánh bạc lớn, được tổ chức quy mô và rất tinh vi. Sau một thời gian dài theo dõi, cơ quan chức năng xác lập chuyên án và quyết tâm đấu tranh triệt phá vụ án.

Hàng trăm cảnh sát vây bắt vụ đánh bạc “khủng” giữa trung tâm thành phố - Ảnh 3Phóng to

Lực lượng chức năng đã bắt giữ nhiều đối tượng cùng tang vật liên quan và đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Đến 22h đêm cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ ít nhất 17 đối tượng (cả nam và nữ) và thu giữ trên chiếu bạc hàng trăm triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật có liên quan. Tất cả đã được đưa về trụ công an để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức tỉnh Nghệ An tích cực điều tra làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin. 

Theo Điều 321 Bộ luật Hình sự 2015 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2016 thì giá trị tài sản dùng để đánh bạc đã thay đổi từ 2 triệu đồng lên 5.000.000 đồng (5 triệu đồng), cụ thể điều luật quy định như sau:

1. Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật trị giá từ 5.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 5.000.000 đồng, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định tại Điều 322 của Bộ luật này hoặc bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 322 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 50.000.000 đồng trở lên;

c) Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

d) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

NGỌC TUẤN

Xem thêm video: 

Nguồn: tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#khng #trung #thnh

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.