Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Cuối năm 2017, EVN sẽ khởi công dự án nhiệt điện 1,7 tỷ USD |Tin tức Doanh Nghiệp


Thông tin này được Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành cho biết tại buổi làm việc vừa qua giữa Đoàn công tác của EVN với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Ông Thành cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về tình hình thực hiện các dự án nguồn điện trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh và các giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho miền Nam theo thông báo số 338/TB-VPCP ngày 18/10/2016 của Văn phòng Chính phủ, EVN được giao làm chủ đầu tư các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Quảng Trạch gồm: Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 (nhận chuyển giao từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN) và Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 2 (trước đó do Tập đoàn Inter RAO của Nga nghiên cứu phát triển dự án).

Phối cảnh tổng thể dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1.

Cũng theo Quy hoạch điện VII điều chỉnh, dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 trên tổng diện tích 199ha, có tổng mức đầu tư gần 1,7 tỷ USD. Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 sẽ đi vào vận hành từ năm 2021 (tổ máy 1) và 2022 (tổ máy 2). Đối với Nhiệt điện Quảng Trạch 2 là 2028 (tổ máy 1) – 2029 (tổ máy 2). Mỗi nhà máy có công suất 1.200 MW (2 tổ máy 600 MW).

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN – Dương Quang Thành cho biết EVN và PVN đã làm việc về công tác bàn giao dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 và quá trình trao đổi giữa 2 bên đang được tiếp tục.

Dự kiến, cuối năm 2017, EVN sẽ khởi công dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 để đáp ứng tiến độ đề ra. Đồng thời, EVN sẽ kiến nghị với Bộ Công Thương cho phép đẩy nhanh tiến độ của Nhiệt điện Quảng Trạch 2, phấn đấu đưa vào vận hành sớm hơn 5 năm so với Quy hoạch nhằm đảm bảo cấp điện cho giai đoạn 2025 trở về sau. Trong đó, lãnh đạo Tập đoàn cũng cho biết những nhà máy này sẽ được đầu tư công nghệ hiện đại, đặc biệt là các thiết bị bảo vệ môi trường.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Dương Quang Thành khẳng định EVN đã có phương án thu xếp đủ nguồn vốn đầu tư và Tập đoàn sẽ chỉ đạo thực hiện dự án quyết liệt để đảm bảo nguồn điện năng cho đất nước.


 

 

Thêm bình luận

Các tin khác

#2017 #nhit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.