Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

CSGT trao trả lại xe SH “nhặt” được cho người “bỏ quên”| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Trong lúc làm nhiệm vụ tại đường Thái Hà giao cắt với đường Tây Sơn, Tổ công tác Đội CSGT số 3 đã “nhặt” được một xe Honda SH, BKS – 29C1 – 074.... 

Sáng ngày 16/11, trao đổi với PV Trung Tá Lê Tú, Đội trưởng đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết: Chiều tối ngày 15/11, trong khi làm nhiệm vụ đường Thái Hà giao cắt với đường Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) các chiến sỹ CSGT Đội 3 đã thấy một chiếc xe SH dựng bên đường, không có chủ, các chiến sỹ đã hỏi người dân quanh khu vực về chủ xe nhưng không ai biết.

Chị Kim A. đang viết thư cảm ơn các đồng chí Đội CSGT số 3

“Đến 23h30 khi quay về trụ sở, phát hiện chiếc xe vẫn chưa có người nhận nên chiến sỹ Trần Văn Giáp cán bộ Đội CSGT số 3 đã đưa xe SH về trụ sở” – Trung tá Lê Tú cho biết thêm.

Sáng nay (16/11), công an đã xác minh được chủ xe là chị Trịnh Thị Kim A., hộ khẩu thường trú tại phường Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

8h30 sáng cùng ngày, cán bộ Đội CSGT số 3 đã liên hệ và mời chị A. mang giấy tờ xe để xác minh chủ xe và làm thủ tục trao trả xe ngay tại trụ sở.

Các chiến sỹ CSGT trao trả lại xe SH cho chị A.

Trực tiếp nhận lại xe tại trụ sở Đội CSGT số 3, chị A. Vui mừng kể lại: “Chiều ngày 15/11, trong khi đang điều khiển xe mô tô Honda SH di chuyển trên đường Thái Hà giao cắt với Tây Sơn thì tôi bị chóng mặt, tụt huyết áp nên không thể tiếp tục điều khiển được xe. Sau đó, tôi đã dựng xe tại hè phố Thái Hà và bắt taxi đến bệnh viện. Tối cùng ngày khi về nhà tôi quay lại tìm xe thì không thấy, sáng nay khi các đồng chí Đội CSGT số 3 liên hệ và mời tôi mang các giấy tờ xe lên trụ sở để nhận lại tôi rất cảm ơn các đồng chí”.

Theo quy định tại điều 241 Bộ luật dân sự năm 2005 như sau:

Điều 241. Xác lập quyền sở hữu đối với vật do người khác đánh rơi, bỏ quên

1. Người nhặt được vật do người khác đánh rơi hoặc bỏ quên mà biết được địa chỉ của người đánh rơi hoặc bỏ quên thì phải thông báo hoặc trả lại vật cho người đó; nếu không biết địa chỉ của người đánh rơi hoặc bỏ quên thì phải thông báo hoặc giao nộp cho Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc công an cơ sở gần nhất để thông báo công khai cho chủ sở hữu biết mà nhận lại.

Uỷ ban nhân dân hoặc công an cơ sở đã nhận vật phải thông báo cho người đã giao nộp về kết quả xác định chủ sở hữu.

2. Sau một năm, kể từ ngày thông báo công khai về vật nhặt được mà không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận, nếu vật có giá trị đến mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì vật đó thuộc sở hữu của người nhặt được; nếu vật có giá trị lớn hơn mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì sau khi trừ chi phí bảo quản người nhặt được được hưởng giá trị bằng mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định và 50% giá trị của phần vượt quá mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định, phần giá trị còn lại thuộc Nhà nước.

3. Vật bị đánh rơi, bị bỏ quên là di tích lịch sử, văn hoá mà sau một năm, kể từ ngày thông báo công khai, không xác định được chủ sở hữu hoặc không có người đến nhận thì vật đó thuộc Nhà nước; người nhặt được vật đó được hưởng một khoản tiền thưởng theo quy định của pháp luật.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Hoàng Nhung

Video hot: 

Nguồn: Tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#CSGT #trao

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.