Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Bênh bạn gái, 9X giết 2 người tại quán cà phê| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) -  Do người yêu mới, cũ có xích mích nên Tài cầm dao tìm người yêu cũ 'nói chuyện'. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Tài đã ra tay đâm chết người.

Hôm nay (11/7), TAND Cấp cao tại TP.HCM đã xét xử vụ bị cáo Nguyễn Đức Tài (19 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) về tội “Giết người’.

Trước đó ngày 5/5, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm, tuyên án tử Nguyễn Đức Tài. Sau án sơ thẩm, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt - tin tức đăng tải trên báo Tiền Phong.

Bênh bạn gái, 9X giết 2 người tại quán cà phê - Ảnh 1Phóng to

Nguyễn Đức Tài tại phiên tòa hôm nay 11/7. Ảnh: báo Tiền Phong

Như báo Công an TP. HCM đã đưa tin trước đó, Nguyễn Đức Tài và Nguyễn Anh Thư yêu nhau được 3 năm thì chia tay. Sau khi chấm dứt mối quan hệ với Thư, Tài đem lòng yêu thương Phạm Nguyễn Ngọc Trân (ngụ quận Bình Thạnh).

Khoảng 20h ngày 14/5/2015, Thư đến quán cà phê 312, Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 21, quận Bình Thạnh) gặp một người bạn là nhân viên ở quán này. Tại đây, Trân cũng cùng nhóm bạn nữ của mình uống cà phê và nói chuyện rôm rả.

Trong lúc uống nước, Thư có nhìn Trân và chỉ chỏ về phía Trân rồi nói chuyện với nhóm bạn của mình. Trân cho rằng Thư có thái độ không phải với mình nên rất khó chịu và kêu tiếp viên tính tiền. Tuy nhiên, theo lời Trân, nữ tiếp viên của quán tính tiền cũng lâu và có thái độ khiếm nhã.

Càng tức giận, Trân gặp Tài kể lại toàn bộ sự việc. Bênh bạn gái mới, Tài gọi điện cho bạn gái cũ là Thư thì một người bạn của Thư nghe điện thoại và trả lời thách thức.

Tài phi xe đến quán và hằn học nói: “Lúc nãy đứa nào nói gì với Trân?”. Cùng lúc này, Phạm Thái M. và Nguyễn Bình A. (đều là bạn của Thư) cũng có mặt tại quán.

Thấy Tài ồn ào, M. nói: “Có gì vô quán ngồi nói chuyện đàng hoàng…”. Tuy nhiên, M. vừa dứt lời thì Tài nhào vào đâm M. gục ngã. Thấy bạn bị đâm, A. vào can ngăn cũng bị Tài đâm vào người.

A. và M. được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, cả hai tử vong trước khi nhập viện. Riêng Tài, sau khi gây án, Tài về nhà lẩn trốn và bị công an bắt khẩn cấp ngay trong đêm.

Cũng theo báo Tiền Phong, tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay (7/11), trong phần làm thủ tục thẩm tra tư pháp, Chủ tọa phiên tòa phát hiện luật sư của bị cáo vắng mặt.

Chủ tọa hỏi ý kiến VKS và phía bị hại, VKS đã đề nghị hoãn phiên tòa, gia đình bị hại cho rằng vẫn tiếp tục xét xử vì đây là lần mở tòa thứ 2 nhưng cả hai lần đều thiếu vắng luật sư.

HĐXX đã hội ý, Chủ tọa phiên tòa cho rằng, bị cáo đang bị án sơ thẩm tuyên tử hình, để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo, Tòa quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại sẽ thông báo sau.

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Nguồn: Tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật



http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.