Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Bắt nóng 2 đối tượng giả sư đi vận động tiền xây dựng chùa| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Giả danh sư khất thực, đi vận động đóng góp tiền xây dựng chùa, 2 vợ chồng ở huyện Tân Kỳ đã bị công an xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phát hiện, bắt giữ.

Tin nhanh từ Ban công an xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, mới đây đơn vị đã bắt 2 đối tượng giả danh là người của nhà chùa, đi khất thực xin tiền ủng hộ xây dựng chùa.

Bắt nóng 2 đối tượng giả sư đi vận động tiền xây dựng chùa - Ảnh 1Phóng to

Hai đối tượng giả danh người của nhà chùa đi vận động đóng góp tiền chùa.

Theo đó, vào khoảng 14h30 ngày 5/11 trên địa bàn xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu xuất hiện một phụ nữ mặc áo nâu của nhà chùa kêu gọi đóng góp tiền công đức xây dựng một ngôi chùa ở Thừa Thiên - Huế. Thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, người dân đã nhanh chóng báo cáo với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Ban Công an xã Sơn Hải đã yêu cầu 2 đối tượng về trụ sở để làm việc. Khai thác bước đầu, cơ quan công an xác định đây là cặp vợ chồng, giả làm người ở chùa có tên thật là Nguyễn Thị Phương (28 tuổi) và Trần Văn Minh (29 tuổi) đều trú tại xóm 3, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Kiểm tra hành chính, cơ quan công an thu giữ quần áo giả sư và hơn 300.000 đồng mà hai đối tượng vừa vận động "quyên góp” được cùng giấy giới thiệu quyên góp vận động xây dựng chùa của chùa Linh Sơn, địa chỉ ấp 2, xã Hưng Hòa,  huyện Hương Điền (Thừa Thiên - Huế).

Phát hiện đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn, người dân đã báo cáo với công an.

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận đã làm giả các giấy tờ của chùa Linh Sơn, xã Hưng Hòa, huyện Hương Điền (Thừa Thiên - Huế) và đi dọc các tuyến đường xã  Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu để lừa người dân.

Sáng cùng ngày, Phương được chồng chở từ huyện Tân Kỳ xuống xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu để thực hiện hành vi lừa đảo. Khi đang đến vận động tại nhà của một người dân thì bị phát hiện và  bắt giữ.  Hai người này khai do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên giả danh người của chùa để đi xin tiền kiếm sống qua ngày.

Hiện nay, trên cả nước chưa có Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, thành nào cấp giấy giới thiệu cho sư đi khất thực, quyên góp tiền.

Hội nghị ngành Tăng sự toàn quốc năm 2015 cũng xem nạn giả sư đi khất thực là một vấn nạn. Trong đó, tại điểm 8 có nêu rõ: “Ban Tăng sự Trung ương sẽ ban hành văn bản quy định để chấn chỉnh tệ nạn khất thực phi pháp, nạn giả danh hình thức tu sĩ Phật giáo”.

NGỌC TUẤN

Xem thêm video:

Nguồn: tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật



http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.