Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Bắt nam thanh niên lăng mạ, tấn công cảnh sát hình sự | Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) – Sau khi bị cảnh sát yêu cầu dừng xe vì vi phạm giao thông, Bảo lăng mạ rồi tấn công một chiến sĩ cảnh sát hình sự tổ Y3/141 ngay tại chốt 141.

Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng ngày 17/11, khi Tổ Y3/141 (Công an TP. Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Trần Khát Chân - Kim Ngưu.

Cảnh sát khống chế đối tượng Bảo

Lúc này, các chiến sĩ Tổ công tác Y3 phát hiện Đặng Việt Bảo (SN 1987, ở 19 Ngõ 8 phố Bùi Ngọc Dương, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng điều khiển xe máy Honda Air Blade BKS 30K6-3632 chở Đinh Thái Sơn (SN 1988, quận Hai Bà Trưng) vị phạm giao thông đều không đội MBH, nên đã ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu vào chốt để xử lý.

Tại chốt Y3, cảnh sát yêu cầu Bảo lập biên bản, tùy nhiện đối tượng đã to tiếng lăng mạ, chửi bới các cán bộ chiến sĩ trong Tổ Y3.

Tiếp đó, đối tượng manh động dùng chân đạp thẳng vào bụng một chiến sỹ cảnh sát hình sự hóa trang khiến chiến sĩ này ngã xuống đường.

Ngay lập tức, các chiến sỹ Tổ Y3 đã quật ngã, khống chế đối tượng Bảo. Tuy nhiên, Bảo vẫn luôn miệng thách thức, chửi bới lăng mạ Tổ công tác.

Công an đưa đối tượng về trụ sở để tiếp tục phục vụ điều tra

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng đã có mặt, tiến hành lấy lời khai của các bên liên quan và những người chứng kiến.

Cùng ngày Tổ Y3 đã bàn giao đối tượng Đặng Việt Bảo cho Công an quận Hai Bà Trưng để tiếp tục điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Hai Bà Trưng tiếp tục làm rõ.

Theo điều 257 Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009 thì Tội chống người thi hành công vụ được quy định như sau:

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

A) Có tổ chức;

B) Phạm tội nhiều lần;

C) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

D) Gây hậu quả nghiêm trọng;

Đ) Tái phạm nguy hiểm.Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Bạch Huyết

Video hot: 

Nguồn: Tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#thanh

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.