Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Bắt con nghiện thường xuyên "hỏi thăm" nhà cán bộ công chức| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Lợi dụng sự sơ hở, đạo chích 9X leo lên sân thượng vào nhà của một số cán bộ công chức có điều kiện kinh tế ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) để "khoắng" tài sản.

Ngày 7/11, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã khởi tố, tạm giam đối tượng Hoàng Văn Cường để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Bắt con nghiện thường xuyên Phóng to

Đối tượng Hoàng Văn Cường tại cơ quan điều tra.

Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Nam Đàn liên tục xảy ra các vụ mất trộm tài sản như ví tiền, điện thoại, máy tính, tivi... vào buổi đêm. Theo trình báo của người dân thì nạn nhân đa phần là công chức, người có điều kiện kinh tế khá giả.

Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện Nam Đàn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Sau hơn một tháng sàng lọc hàng chục đối tượng tình nghi, Công an huyện Nam Đàn đã xác định Hoàng Văn Cường (22 tuổi), trú thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn là nghi can số một. Đạo chích 9X là đối tượng nghiện ma tuý, sống lang thang và không có việc làm ổn định.

Ngày 31/10, khi Cường đang đột nhập vào một nhà dân để trộm cáp tài sản thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Bắt con nghiện thường xuyên Phóng to

Một trong những tang vật được công an thu giữ để phục vụ công tác điều tra.

Tại CQĐT, Cường khai nhận đã thực hiện trót lọt 30 vụ trộm cắp tài sản. Hàng ngày, Cường đi xe đạp hoặc đi bộ lang thang tại nhiều khu dân cư, ngắm vào các nhà công chức, có điều kiện kinh tế khá giả và thường hay vắng nhà. Phát hiện sơ hở của chủ nhà, Cường đã leo lên sân thượng để trộm tài sản.

Theo điều tra ban đầu, ước tính tổng giá trị các vụ trộm mà Cường thực hiện là khoảng 200 triệu đồng. Cơ quan công an đã thu được 8 máy tính, 4 tivi, 2 máy hàn...

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Nam Đàn tích cực mở rộng điều tra, làm rõ.

Căn cứ vào điều 138 Bộ luật hình sự quy định về tội trộm cắp tài sản:

“1, Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2, Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng…”

NGỌC TUẤN

 Xem thêm video: 

Nguồn: tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#nghin #thng #xuyn

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.