Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Đang chấp hành án phạt tù, đại ca giang hồ vẫn điều đàn em đi "chém mướn"| Luật BRAVOLAW


(ĐSPL) - Tuy đang chấp hành án rất nghiêm trọng (hơn 10 năm tù) nhưng đại ca giang hồ người Nam Định vẫn dùng điện thoại, facebook; bảo kê làm ăn, kinh doanh ở quê nhà.

Theo đơn thư và trình bày của các nạn nhân, nhóm côn đồ này do tên Phạm Văn Bảo (hay còn gọi là “Bảo Bội” – PV) cầm đầu.

PV đã tìm đến Công an xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu (Nam Định) - nơi được cho là có hộ khẩu thường trú của "Bảo Bội".

Tại đây, ông Nguyễn Văn Lịch, Phó Công an xã cho biết: “Bảo Bội” tên đầy đủ là Phạm Văn Bảo (SN 1989), ở đội 7, xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu. Bảo là đối tượng đang phải thi hành án về tội Lừa đảo và chiếm đoạt tài sản và tội Cướp tài sản, với mức án là 10 năm 6 tháng, từ năm 2009. Hiện, Phạm Văn Bảo đang cải tạo thi hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh).

Theo đơn tố cáo, khoảng 3 năm trở lại đây, ngày một nhiều những nạn nhân do không nghe lời "Bảo Bội” đã bị đánh nhập viện. Nhẹ thì bầm tím, nặng thì liệt tay, vỡ đầu.

Sau cuộc gọi của số điện thoại “tam hoa” 666, xưng danh “Bảo Bội”, nếu ai dám cãi lời của hắn thì về sau sẽ là những ngày “ăn không ngon, ngủ không yên”.

Anh Nguyễn T.A. (SN 1977), trú tại TP Nam Định cho biết, anh có 2 chiếc xe xuất bến từ thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu đi Mỹ Đình và từng xích mích về giờ xuất bến với nhà xe Thanh Khâm.

Một ngày tháng 5/2015, anh T.A. nhận được cuộc gọi từ số điện thoại ...8952666 của người tự xưng là "Bảo Bội". Sáng hôm sau, một nhóm côn đồ hơn 10 tên đã chặn xe khách của anh T.A. Nhóm này cầm tuýp nước, chai bia nhảy lên xe, đánh liên tiếp lái xe và phụ xe, gây thương tích nặng.

Đang chấp hành án phạt tù, đại ca giang hồ vẫn điều đàn em đi Phóng to

Các nạn nhân tố cáo bị đối tượng xã hội đen đe dọa, hành hung, gây thương tích nặng.

Đơn tố cáo cho hay, cũng vì tranh chấp giờ xuất bến với nhà xe “Cu Tý”, anh Nguyễn T.Đ., trú tại xã Hải Nam, huyện Hải Hậu đã bị kẻ xưng "Bảo Bội" đe dọa, không được tiếp tục chạy xe, nếu không sẽ điều nhóm côn đồ Đức “công”, Tùng “ghẻ” chém.

Sau đó, nhóm côn đồ này đã ném các chai xăng thủy tinh vào nhà anh Đ., gây cháy lớn. Không những vậy, chúng còn mang bát hương nghi ngút khói, đặt trước cửa nhà anh này  để uy hiếp tinh thần. 

Cũng sau cuộc gọi của đại ca giang hồ có tên "Bảo Bội" có tiếng, để được yên ổn kinh doanh, anh Phạm Q. (SN 1976), trú tại xã Hải Quang, huyện Hải Hậu (Nam Định) - chủ một doanh nghiệp tại địa phương đã chủ động đưa cho nhóm đối tượng có tên Tùng "Tuân", Đức "Công", Tùng "Ghẻ" (đệ tử của Bảo – PV) số tiền lớn.

Đang chấp hành án phạt tù, đại ca giang hồ vẫn điều đàn em đi Phóng to

Mặc dù đang thụ án rất nghiêm trọng nhưng Bảo vẫn tiếp cận gặp gỡ các đàn em và post hình lên facebook.

Vì kinh hãi "tiếng tăm" của "Bảo Bội" mà rất nhiều nhà xe và lái phụ xe không dám đứng ra tố cáo hành vi thu tiền bảo kê của chúng.

Tiếp cận đơn thư và tài liệu, PV đã nhanh chóng tiến hành tìm hiểu và được biết, Bảo tuy đang thụ án với 2 tội danh nghiêm trọng nhưng lại được Trại giam Xuân Hà ưu ái, cho ra sinh hoạt ở các xí nghiệp gạch Đức Thọ, Kỳ Giang... (Hà Tĩnh).

Đáng nói, trong quá trình cải tạo, Bảo gần như không phải tham gia lao động. Thậm chí, tên này còn được thoải mái sử dụng điện thoại để liên lạc, lướt facebook...

Để xác minh thông tin, PV đã trực tiếp đến những xí nghiệp gạch gặp Bảo. Y không ngần ngại "khoe" dù đang thụ án, vẫn có thể điều hành mọi hoạt động làm ăn ở bên ngoài vì hắn có tài sản, xe cộ làm ăn ở Nam Định; em út có số má, người thân ngoài xã hội...

"Bảo Bội" cũng thừa nhận, hắn đã dùng chính số điện thoại có đuôi 666 để uy hiếp nhiều người, trong đó có những nạn nhân tố cáo được nhắc đến trong bài viết...

(Còn nữa)

NHÓM PVĐT

Xem thêm video:

Nguồn: Tinnhanhonline.vn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

#giang

http://ift.tt/29osiNO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.